Các quốc gia EU sẽ “thanh lý” vũ khí qua mạng

16/11/2012 16:15 GMT+7

(TNO) Nhằm đối phó với bài toán nợ công và ngân sách quốc phòng ngày càng eo hẹp, các quốc gia thành viên Liên minh châu u (EU) lên kế hoạch bán vũ khí, xe tăng, máy bay quân sự trên trang web eQuip.

(TNO) Nhằm đối phó với bài toán nợ công và ngân sách quốc phòng ngày càng eo hẹp, các quốc gia thành viên Liên minh châu u (EU) lên kế hoạch bán vũ khí, xe tăng, máy bay quân sự trên trang web eQuip.

Trang web eQuip có thiết kế giống như trang mạng bán hàng hóa e-bay, trưng bày các khí tài quân sự, một quan chức EU giấu tên cho Reuters biết ngày 16.11.

“Chúng tôi dự định rao bán hết tất cả khí tài quân sự được mang trở về từ chiến trường Afghanistan trên eQuip. Dự kiến eQuip sẽ hoạt động trong vài tháng tới”, vị quan chức trên cho biết thêm.

Trong vòng vài năm tới khoảng 20.000 xe quân sự, các loại vũ khí và thiết bị quân sự sẽ được chuyển về các nước EU, theo Reuters.

Máy bay quân sự Harrier của Anh - Ảnh: Reuters
Máy bay quân sự Harrier của Anh - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết trong những năm gần đây nhiều nước thành viên EU buộc phải bán khí tài quân sự do chính phủ các nước này cắt giảm ngân sách quốc phòng.

Chẳng hạn, hồi năm 2011, Anh đã bán 72 máy bay quân sự Harrier “về hưu” trị giá 180 triệu USD cho Mỹ.

Hồi đầu tuần này, bộ trưởng quốc phòng các nước EU đã có nhiều cuộc hội đàm về hợp tác quân sự đa quốc gia trong nỗ lực cắt giảm ngân sách quốc phòng.

Phúc Duy

>> Đến năm 2015, ngân sách quốc phòng Trung Quốc tăng gấp đôi
>> Israel tăng gần 800 triệu USD cho ngân sách quốc phòng
>> Bài toán cắt giảm ngân sách quốc phòng Mỹ
>> Trung Quốc tăng 12,7% ngân sách quốc phòng
>> Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng
>> Mỹ tăng ngân sách quốc phòng và an ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.