Bệnh viện phụ sản Tiền Giang giải trình về cái chết của một sản phụ

12/09/2012 23:10 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết đang yêu cầu Bệnh viện phụ sản Tiền Giang giải trình về cái chết của sản phụ Trần Thanh Nguyệt.

Theo gia đình của chị Nguyệt (32 tuổi, ngụ ấp Bình Cách, xã Tân Bình Thạnh, H.Chợ Gạo, Tiền Giang), sản phụ này được đưa đến Bệnh viện phụ sản Tiền Giang khám khi đã mang thai 41 tuần.

Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 9.9, bệnh nhân than mệt và bệnh trở nặng đột ngột. Sau khi làm các chẩn đoán cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán thai chết lưu, phải nhập viện chờ sinh. Bệnh nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bà Nguyễn Ngọc Lệ (mẹ chị Nguyệt) cho rằng trong thời gian bệnh nhân nằm viện không hề được bác sĩ theo dõi, cũng không cho uống thuốc hay chích thuốc. Gia đình cũng đã hơn chục lần xin cho chị Nguyệt mổ lấy thai ra nhưng bác sĩ không cho, tới lúc chết rồi thì bác sĩ lại đòi mổ lấy thai.

Về những phản ánh nói trên từ phía gia đình nạn nhân, bác sĩ Trần Thanh Thảo cho biết thêm, khi có kết luận cuối cùng về sự việc, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang sẽ có biện pháp xử lý trách nhiệm của ca trực và Bệnh viện phụ sản Tiền Giang.

Ngân Hà

>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận
>> Một trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách
>> Kỷ luật ê kíp y bác sĩ tắc trách
>> Đề nghị kỷ luật ê kíp y bác sĩ tắc trách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.