Hàn Quốc tăng lương cho binh sĩ

16/09/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc và đảng Saenuri cầm quyền hôm nay 16.9 nhất trí tăng lương tháng cho binh sĩ nước này thêm 15% từ năm 2014.

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc và đảng Saenuri cầm quyền hôm nay 16.9 nhất trí tăng lương tháng cho binh sĩ nước này thêm 15% từ năm 2014, theo Yonhap.


Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra gần biên giới liên Triều - Ảnh: Reuters 

Động thái trên được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cam kết trong chiến dịch tranh cử là sẽ tăng gấp đôi lương cho binh sĩ, trong bối cảnh binh sĩ và gia đình của họ đang yêu cầu tăng lương. Nhập ngũ là nghĩa vụ mang tính bắt buộc đối với nam giới ở Hàn Quốc.

Nhà hoạch định chính sách Kim Ki-hyun của đảng Saenuri cho hay nếu dự luật ngân sách cho việc tăng lương binh sĩ được quốc hội thông qua, thì lương tháng của hạ sĩ, chẳng hạn, sẽ được tăng từ 117.000 won (hơn 2,2 triệu đồng) lên 134.500 won (trên 2,6 triệu đồng).

Lương tháng hiện nay của binh sĩ Hàn Quốc chỉ bằng ba ngày lương của một lao động làm việc tám giờ/ngày, theo Yonhap.

Ông Kim cho biết thêm chính phủ Hàn Quốc và đảng Saenuri còn nhất trí tăng ngân sách cho các chương trình văn hóa, giáo dục và phúc lợi xã hội, với hơn 100.000 tỉ won (hơn 92 tỉ USD) lần đầu tiên được dành cho các dịch vụ an sinh xã hội.

Văn Khoa

>> Du thuyền Trung Quốc bị tạm giữ tại Hàn Quốc
>> Công dân Hàn Quốc bị Triều Tiên bắt cóc đã đào thoát sau 41 năm
>> Doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư công nghệ cao ở TP.HCM
>> Hàn Quốc có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.