Bé gái 10 tuổi bị đuổi khỏi xe buýt vì không có tiền

12/07/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Tài xế xe buýt đã buộc một bé gái 10 tuổi ra khỏi xe do cô bé không có tiền.

(TNO) Tài xế xe buýt đã buộc một bé gái 10 tuổi ra khỏi xe do cô bé không có tiền, khiến cư dân mạng Trung Quốc bức xúc.

Bé gái tên Duoduo lên chiếc xe buýt số 215 ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) để về nhà, sau khi rời khỏi lớp học hè vào lúc 17 giờ 30 hôm 9.7 (giờ địa phương), theo tờ Nhật báo Thượng Hải ngày 11.7.

Nhưng khi lên xe, bé gái phát hiện thẻ đi xe buýt hết hạn và trong người không có tiền mặt để mua vé.

Ông tài xế đã buộc Duoduo xuống xe trước sự chứng kiến của nhiều người trên xe, và cô bé buộc phải đi bộ một mình suốt một giờ liền mới về tới nhà.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ bức xúc trước vụ việc này trên mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo, cho rằng ông tài xế quá nhẫn tâm, không hề quan tâm đến một đứa bé mới có 10 tuổi phải đi bộ một mình trên đường phố trong lúc trời sắp tối.


Một trạm xe buýt đông đúc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Một số cư dân mạng cho rằng ông tài xế chỉ làm những gì cần phải làm theo quy định của nhà xe mà thôi, tức không có tiền thì không đi xe buýt.

Giáo sư Zhang Jitao, chuyên ngành xã hội học tại Đại học Hồ Bắc (Trung Quốc), cho biết ông tài xế có thể xử lý tình huống này linh động hơn, chẳng hạn như ông ta có thể hỏi thông tin, địa chỉ, số điện thoại cha mẹ để cô bé “đi chịu xe buýt” rồi trả tiền sau.

Phúc Duy

>> Điều chỉnh hoạt động một số tuyến xe buýt
>> Bắt tạm giam kẻ chém tài xế xe buýt
>> Tài xế xe buýt bị chém vô cớ
>> Đánh bom đẫm máu xe buýt chở nữ sinh, 25 người chết
>> Cảnh giác móc túi trên một số tuyến xe buýt
>> Tự thiêu sống mình và 46 người khác trên xe buýt tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.