Một giám đốc “nhà đèn” Mỹ từ chức vì... siêu bão

15/11/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Ông Micheal Hervey, Giám đốc Cơ quan cung cấp điện của đảo Long (LIPA) thuộc thành phố New York (Mỹ) đã từ chức hôm 14.11.

Hai tuần trước, siêu bão Sandy tấn công Bờ Đông nước Mỹ và khiến cho gần 90% khách hàng của “nhà đèn” này lâm vào cảnh mất điện.

Cho đến hôm 14.11, số khách hàng nói trên, tương đương với hơn 10.000 người, vẫn đang phải chịu cảnh không có điện sinh hoạt, kênh NBC (Mỹ) đưa tin.

Ông Hervey đã làm việc tại LIPA được 12 năm với chức danh Giám đốc điều hành và quyền Tổng giám đốc.

Đơn xin từ chức của ông đã được phê duyệt và có hiệu lực vào cuối năm 2012, Chủ tịch Hội đồng quản trị Howard E. Steinberg của LIPA cho hay.

Quyết định của ông Hervey được đưa ra sau khi Thống đốc bang New York Andrew Cuomo ra thông báo thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra cách các công ty cung cấp điện đối phó với cơn bão Sandy và bão mùa đông.

Ông Cuomo đã chỉ trích gay gắt toàn bộ các công ty cung cấp điện, nhất là LIPA, đã xử lý chậm chạp hậu quả do hai cơn bão gây ra.

“Tôi đã dùng những từ ngữ mà ngay cả con gái tôi của chưa bao giờ nghe thấy, để chỉ trích họ”, Thống đốc Cuomo phát biểu tại một cuộc họp báo hồi tuần rồi.

Không riêng gì vị thống đốc, nhiều người dân New York cũng rất bức xúc với các công ty cung cấp điện.

“Chúng tôi ngồi trong một căn nhà giá lạnh. Không ai hỏi thăm lấy một lời. Nên đề ra tội hình sự cho các lãnh đạo của LIPA vì đã không làm tròn trách nhiệm của mình”, John Mangin, một người dân New York, nói.

Mangin đã cùng khoảng 300 người khác bao vây bên ngoài văn phòng LIPA để biểu tình phản đối việc LIPA không cập nhật tình hình cung cấp điện cho người dân.

Được biết, ông Hervey đã nói với tờ Wall Street Journal (Mỹ) rằng ông "muốn từ chức" từ trước khi hai cơn bão ập đến.

Sau khi bão Sandy tàn phá đảo Long, LIPA thông báo trên trang web của mình rằng họ đã triển khai 12.000 nhân viên đi phục hồi điện cho khách hàng.

Khoảng 8.000 người trong số đó là nhân viên sửa chữa, bảo trì đường dây điện và nhân viên cây xanh.

Hoàng Uy

>> Lady Gaga ủng hộ nạn nhân bão Sandy 1 triệu USD
>> New York gượng dậy sau siêu bão Sandy
>> Mỹ tổn thất nặng vì bão Sandy
>> Bão Sandy đe dọa nhà máy hạt nhân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.