New York sẽ có nữ thị trưởng đồng tính đầu tiên?

22/11/2012 19:09 GMT+7

(TNO) Bà Christine Quinn nhiều khả năng sẽ trở thành thị trưởng đồng tính nữ đầu tiên của New York (Mỹ).

(TNO) Bà Christine Quinn nhiều khả năng sẽ trở thành thị trưởng đồng tính nữ đầu tiên của New York (Mỹ), theo tin tức từ AFP ngày 22.11.

Bà Christine Quinn, 46 tuổi, đã nổi lên như một ứng viên nặng ký nhất để thay thế Thị trưởng Michael Bloomberg sau khi ông này kết thúc nhiệm kỳ. Phát ngôn viên hội đồng thành phố New York đang vững chắc ở ngôi đầu trong cuộc đua giành chức thị trưởng thành phố.

Theo cuộc thăm dò dư luận của Trường đại học Quinnipiac, bà Quinn nhiều khả năng sẽ nhận được 32% phiếu bầu từ đảng Dân chủ, so với chỉ 10% của đối thủ mạnh nhất là ứng viên William Thompson, từng về nhì trong cuộc tranh cử thị trưởng hồi năm 2009.

New York hiện đang là “lãnh địa” của đảng Dân chủ, vì thế các ứng viên thuộc đảng Cộng hòa sẽ ít có cơ hội thắng cử, theo Trường đại học Quinnipiac.

Ông trùm truyền thông Bloomberg đã ngồi ghế thị trưởng New York kể từ năm 2002 đến nay, vốn từng rời bỏ đảng Cộng hòa để trở thành người độc lập.

Được biết, bà Quinn đã tận dụng đạo luật cho phép kết hôn đồng tính của bang New York để tiến hành đám cưới với bạn gái của mình vào tháng 5.

Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11.2013.

Hoàng Uy

>> Khắc phục hậu quả sau bão ở New York gặp "khó" vì thiếu nhiên liệu
>> Sau siêu bão, New York sẽ xây đê biển khổng lồ
>> Michael Bloomberg - Chính trị gia giàu nhất nước Mỹ
>> Thị trưởng New York bác khả năng tranh cử tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.