Đẩy lùi chứng đau họng

14/11/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Một khi bị chứng đau họng hành hạ, bạn có thể không nói to được, ăn uống trở nên khó khăn. Thực hiện theo một số gợi ý từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ có thể giúp bạn vượt qua được tình trạng này.

Nhai tỏi

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia, tỏi có chứa một chất được gọi là allicin có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn. Chỉ cần cắt một tép tỏi thành hai phần. Nhai các miếng tỏi này sẽ giúp sản sinh ra chất allicin.

Súc miệng bằng nước muối ấm

Đây được xem là một trong những liệu pháp trị chứng đau họng tốt nhất. Súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp giảm bớt các chứng viêm sưng trong cổ họng. Cứ mỗi ba giờ, bạn súc miệng bằng nước muối một lần.

 Một khi bị đau họng, bạn nên thường xuyên uống nước để giúp “tống khứ” vi khuẩn tích tụ trong cổ họng
Một khi bị đau họng, bạn nên thường xuyên uống nước để giúp “tống khứ”
vi khuẩn tích tụ trong cổ họng - Ảnh: Shutterstock

Uống nhiều nước

Một khi bị đau họng, một điều bạn phải làm là uống nhiều nước để giữ cổ họng không bị khô. Bên cạnh đó, uống nước giúp “tống khứ” vi khuẩn tích tụ trong cổ họng. Cố gắng nhấp nháp nước ấm suốt cả ngày. Ngoài ra, các đồ uống nóng như trà và cà phê có thể giúp giảm đau họng. Một ly nước âm ấm pha trộn với một ít nước cốt chanh và mật ong có thể giúp giảm đau họng.

“Xông” mũi họng

Thường chúng ta bị đau họng là do bị cảm lạnh nặng. Hít hơi nước ấm giúp thông mũi, do đó giúp bạn hít thở dễ dàng hơn. Và không chỉ giúp chống cảm lạnh, hít hơi nước ấm tốt cho cổ họng. Để tận dụng tốt nhất phương pháp hít hơi nước này, chỉ cần thêm một vài giọt dầu khuynh diệp vào nước.

Ăn súp gà, cháo gà

Khi bạn bị đau cổ họng, ăn uống sẽ dễ gây đau đớn song ăn súp, cháo gà có thể là sự lựa chọn tốt nhất. Món ăn này cũng sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho bạn. Một số chuyên gia cho biết, chất sodium hiện diện trong nước luộc gà có đặc tính kháng viêm.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.