Y án tử hình kẻ giết chị dâu

22/11/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Mặc dù cả bị cáo và đại diện của bị hại cùng xin cho bị cáo thoát án tử hình, nhưng Hội đồng xét xử vẫn không chấp thuận vì hành vi của bị cáo quá nhẫn tâm, côn đồ.

Ngày 22.11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo, y án tử hình đối với Lê Viết Quý Thanh (38 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, chị L.T.T.T (27 tuổi, quê Đồng Tháp) kết hôn với anh L.V.N.A và sống chung cùng gia đình chồng, trong đó có Lê Viết Quý Thanh (em ruột N.A). Quá trình chung sống, nghe chị dâu chê mình ăn uống dơ dáy, Thanh không cho chị T. sử dụng những vật dụng trong gia đình. Từ đó, mỗi lần bắt gặp chị T. dùng các vật dụng trong gia đình là Thanh lại gây sự, chửi bới.

Ngày 31.10.2011, Thanh về nhà ăn cơm thì thấy chị dâu sử dụng chén đĩa và đồ dùng của gia đình nên đòi đuổi chị T. ra khỏi nhà và đe dọa dùng dao đâm chị T. Chị T. bỏ lên lầu nằm nghỉ thì Thanh đuổi theo rồi xông thẳng vào phòng đâm liên tiếp nhiều nhát.

Sau một hồi chống cự, chị T. đẩy Thanh ra khỏi phòng, đóng cửa lại. Nhưng Thanh vẫn hung hăng lấy cây gỗ đập vỡ cửa kính và đánh chị dâu đến khi bất tỉnh.

Nghe tiếng kêu cứu, người thân trong gia đình chạy lên phòng đưa chị T. đi bệnh viện nhưng không cứu kịp.

Khi được nói lời nói sau cùng, Thanh xin được miễn tội chết. “Nếu không được giảm án, tôi xin được hiến xác cho y khoa”, Thanh nói. Trước đó, gia đình nạn nhân cũng xin Hội đồng xét xử giảm án cho Thanh.

Tuy nhiên, theo Hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của bị cáo mang tính côn đồ, mặc dù đã được can ngăn nhưng quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng... nên không thể giảm án mà cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Tuyên án tử hình tên cướp tiệm vàng, giết người
>> Cựu Phó tổng thống Iraq lưu vong lãnh án tử hình lần thứ tư
>> Tuyên tử hình 1 người nước ngoài vận chuyển ma túy
>> Tuyên án tử hình người nước ngoài vận chuyển ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.