Một nữ phóng viên trẻ trong cơn nguy kịch

21/09/2012 03:10 GMT+7

Gia đình và đồng nghiệp thảng thốt khi nữ phóng viên trẻ Nguyễn Thị Ngọc Thơm ngất xỉu ngay trên bàn làm việc. Hình như chỉ Thơm hiểu được tại sao mình bị như thế, nhưng giờ đây cô lại lúc mê lúc tỉnh, lờ mờ nhận biết về mọi thứ xung quanh tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Thơm năm nay mới 26 tuổi, là người Chăm, quê làng Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh, huyện miền núi Vân Canh (Bình Định). Gia đình Thơm còn mẹ là bà Nguyễn Thị Hương (47 tuổi, cũng là người Chăm) và 4 người em.

Tuy nhà đông người nhưng luôn biết yêu thương đùm bọc nhau chịu khó khổ khổ, sống bám cây lúa ruộng khô và trồng sắn trên nương rẫy. Riêng với Thơm, sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Văn hóa - Nghệ thuật Bình Định, do có gương mặt duyên dáng, giọng phát âm chuẩn tiếng Chăm nên được tuyển vào công tác ở Đài phát thanh và truyền hình Bình Định (BTV). Hơn 4 năm nay, Thơm cần mẫn biên dịch kiêm phát thanh viên chương trình tiếng dân tộc của BTV. Thu nhập khoảng hơn 3 triệu đồng/tháng, Thơm dành hơn phân nửa phụ giúp mẹ và nuôi 3 đứa em còn đi học.

Một nữ phóng viên trẻ trong cơn nguy kịch
Ngọc Thơm đang được một đồng nghiệp tốt bụng chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Đ.P 

Hồi còn công tác ở Bình Định, trong các chương trình Đồng hành mùa thi, Tiếp sức học sinh vùng lũ, Đến với người nghèo vùng lũ... do Báo Thanh Niên tổ chức, tôi luôn thấy Thơm cùng đồng nghiệp BTV rất nhiệt tình thực hiện có hiệu quả nhiều phần việc để các chương trình được phát sóng trực tiếp trên BTV. Giờ đây, gặp Thơm ở Bệnh viện Chợ Rẫy, dù không trao đổi được gì với cô, tôi vẫn nhớ như in những hình ảnh ấy.

Tính Thơm hiền lành, ít nói nên cũng ít người biết hoàn cảnh bi đát của cô. Đã từ lâu Thơm bị bệnh đau tim. Cũng vì đồng lương chưa cho phép dư dả để lo việc thăm khám thường xuyên nên bệnh tình ngày càng trở nặng và lâm vào tình cảnh hết sức nguy kịch hôm nay. Ba hôm trước, khi còn đang làm việc tại cơ quan, Thơm bất ngờ tím tái, ngất xỉu. Vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, qua thăm khám bước đầu đã phát hiện Thơm bị nhồi máu não, u não vùng đỉnh trán, hở van tim 2 lá và suy kiệt toàn thân. Bệnh tình vượt khả năng điều trị của bệnh viện này nên Thơm được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị.

Chưa thể biết được chi phí điều trị cho Thơm sẽ tốn bao nhiêu nhưng chỉ riêng tiền phẫu thuật tim có thể đã lên đến cả trăm triệu đồng. Nhà Thơm thuộc diện hộ nghèo. Tiền đồng nghiệp BTV quyên góp được mười mấy triệu đồng cũng đã cạn kiệt. Mẹ Thơm khóc cạn nước mắt, phần vì số phận ngặt nghèo của đứa con gái bà rất mực yêu thương, phần vì bản thân bà cảm thấy bất lực bởi không biết xoay đâu ra tiền để cứu con.

Đình Phú - Lê Trang

>> Lá lành đùm lá rách
>> Trao tiền bạn đọc giúp các hoàn cảnh thương tâm
>> Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình
>> Trao tiền bạn đọc giúp những hoàn cảnh thương tâm
>> Trao tiền bạn đọc cho những hoàn cảnh thương tâm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.