Thẩm phán chống mafia ở tù vì nhận hối lộ từ... mafia

29/09/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Một vị thẩm phán chống mafia ở Ý đã lãnh án 4 năm tù giam sau khi bị phát hiện chính mafia đã trả tiền cho ông này tận hưởng những chuyến nghỉ mát tại các khách sạn xa xỉ cùng với gái mại dâm.

(TNO) Một vị thẩm phán chống mafia ở Ý đã lãnh án 4 năm tù giam sau khi bị phát hiện chính mafia đã trả tiền cho ông này tận hưởng những chuyến nghỉ mát tại các khách sạn xa xỉ cùng với gái mại dâm.

Thẩm phán Giancarlo Giusti (45 tuổi), được cho là người “nghiện sex”, đã nhận 70.000 euro tiền hối lộ từ tổ chức mafia 'Ndrangheta khét tiếng ở Calabria, kèm theo những “đêm thiên đường” với gái mại dâm, tờ Telegraph ngày 28.9 dẫn lời các công tố viên.

Ông Giusti còn ghi chép lại trong nhật ký những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm “mây mưa” cùng một gái mại dâm có tên Natasha.

“Đó là một đêm thứ sáu điên cuồng đầy phụ nữ và rượu bia”, ông Giusti có viết trong nhật ký.

Telegraph cho biết trùm mafia Giulio Lampada, bị bắt hồi tháng 3.2011, đã trả tiền gái mại dâm, các kỳ nghỉ và những khách sạn xa xỉ cho ông thẩm phản chống mafia.

 Thẩm phán chống mafia xộ khám vì nhận tiền hối lộ của mafia - Ảnh: Reuters
Thẩm phán chống mafia xộ khám vì nhận tiền hối lộ của mafia - Ảnh: Reuters

Lúc đầu, thẩm phán Giusti cho rằng ông không hề biết Lampada là trùm mafia mà tin rằng đó là một doanh nhân kinh doanh sòng bài thành công.

Nhưng sau đó, Giusti thừa nhận đã dính líu quá sâu với mafia trong một thời gian đen tối nhất cuộc đời ông và cầu xin sự tha thứ từ phía người dân Ý.

Cuối cùng, một tòa án ở Milan tuyên án 4 năm tù giam đối với ông Giusti về tội nhận tham nhũng, nhận hối lộ.

Theo Telegraph, Giancarlo Giusti giữ chức thẩm phán tại Reggio Calabria thuộc vùng Calabria, vốn là sào huyệt của tổ chức mafia 'Ndrangheta, một trong số bốn tổ chức mafia khét tiếng nhất nước Ý.

Phúc Duy

>> Những "phận bạc" trong gia đình mafia Ý
>> Dùng Facebook theo dõi, truy bắt mafia
>> Dân Ý đổ xô bán vàng, mafia "vớ bẫm
>> Trùm mafia Tony “béo” khét tiếng xộ khám
>> Sau 64 năm mới được tôn vinh vì có công chống mafia
>> Mafia thâu tóm nền kinh tế Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.