Bruce Forbes không có mối liên quan nào với gia đình Forbes Magazines

16/09/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Tranh thủ sự tình cờ giám đốc cũng tên là Forbes, trùng tên với tạp chí Forbes danh tiếng, Công ty CP Trung tâm Giải pháp ARCHIBUS Việt Nam cố tình mập mờ thông tin cung cấp cho các cơ quan báo chí để tạo “hot”, đánh bóng thương hiệu cho sếp.

(TNO) Tranh thủ sự tình cờ giám đốc cũng tên là Forbes, trùng tên với tạp chí Forbes danh tiếng, Công ty CP Trung tâm Giải pháp ARCHIBUS Việt Nam cố tình mập mờ thông tin cung cấp cho các cơ quan báo chí để tạo “hot”, đánh bóng thương hiệu cho sếp.

 forbes
Forbes Việt Nam phủ nhận ông Bruce Kenneth Forbes (trong ảnh) liên quan đến tạp chí Forbes - Ảnh: Lê Quân chụp lại tư liệu

Ngày 16.9, giới truyền thông xôn xao bởi sự kiện ông Bruce Kenneth Forbes được giới thiệu là thành viên gia đình Forbes danh tiếng của nước Mỹ, chuyên xếp hạng các công ty và tỉ phú thế giới… đến Việt Nam làm việc từ ngày 14-18.9 với hàng loạt buổi tiếp xúc quan trọng với lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bitexco, Vietinbank, Ocean Group…

 forbes
Ông Bruce Kenneth Forbes tại buổi họp báo sang 16.9 - Ảnh: Anh Đan

Theo thông tin cung cấp cho nhiều nhà báo từ một nhân viên tên Hoàng Anh Tuấn của Công ty CP Trung tâm Giải pháp ARCHIBUS Việt Nam (ARCHIBUS Việt Nam) có trụ sở tại tầng 20, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, thì: “Ông Bruce Kenneth Forbes sinh năm 1952, là thành viên gia đình Forbes danh tiếng của nước Mỹ, được biết đến là một tổ chức xếp hạng uy tín đối với các công ty và tỷ phú thế giới như Fortunes 500 (500 công ty lớn nhất thế giới), Global 2000 (2000 tổ chức kinh tế lớn nhất thế giới), hay World’s Billionaires (Danh sách các tỷ phú thế giới). Bản thân ông Bruce Kenneth Forbes cũng là một tỷ phú với sự tham gia đầu tư và điều hành hơn 60 công ty khác nhau trên toàn cầu. Ông Bruce Kenneth Forbes đã có nhiều bằng Tiến sỹ, Giáo sư, Viện sỹ danh dự của rất nhiều trường đại học, tổ chức nổi tiếng và có uy tín ở Mỹ và trên thế giới như Havard, Standford, MIT, Syracuse, Cornell, AIA (Học viện Kiến trúc Mỹ)… Ông Bruce Kenneth Forbes là tổng giám đốc điều hành, nhà sáng lập đồng thời là chủ  sở hữu Tập đoàn ARCHIBUS - nhà phát triển của phần mềm ARCHIBUS - Giải Pháp Tự Động Quản Lý  Bất Động Sản và Tài Sản hoạt động ở nhiều nước trên thế giới…”.

Một lãnh đạo tập đoàn Bitexco cho biết, hoàn toàn không có sự nhầm lẫn nào cả khi Bitexco đồng ý tiếp ông Bruce Forbes, với tư cách là một nhà tư vấn, chào bán phần mềm quản lý bất động sản. Bitexco cho biết ông Bruce  Forbes hoàn toàn không có mối liên quan nào với gia đình Forbes Magazines nổi tiếng chuyên xếp hạng các doanh nghiệp, tỉ  phú của mỹ, ngoài việc cùng họ Forbes.

Cũng theo vị này, lúc 11 giờ ngày 16.9, ông Bruce Forbes có đến trụ sở  tập đoàn làm việc với một số cán bộ chuyên môn, Archibus có tham khảo ý kiến về một số dịch vụ và phần mềm quản lý dự kiến cung cấp ở Việt Nam.

Ở nước ta, thông qua công ty thành viên là Công ty CP Trung tâm giải pháp ARCHIBUS Việt Nam, công ty của ông Bruce Kenneth Forbes đang đẩy mạnh cung cấp các giải pháp quản lý của mình vào thị trường Việt Nam. Việc ông này đến Việt Nam cũng nhằm xúc tiến mạnh hơn việc đưa sản phẩm của mình vào Việt Nam.

Theo lịch trình hoạt động của ông Bruce Kenneth Forbes trong thời gian ở Hà Nội được công bố rộng rãi thì sau buổi họp báo ở trụ sở ARCHIBUS Việt Nam, ông này sẽ gặp Bitexco Group; giao lưu với sinh viên Khoa bất động sản, Kinh tế Tài nguyên của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trong việc nghiên cứu, giảng dạy với đơn vị này; gặp lãnh đạo Ocean Group, Vietinbank; dự hội thảo tại Bộ Xây dựng, gặp mặt Bộ trưởng Bộ Xây dựng...

Tuy nhiên, tại buổi họp báo sáng 16.9, nhiều nhà báo đặt câu hỏi: “Ông có đúng là người của gia đình Forbes, tạp chí Forbers danh tiếng hay không?”, thì ban tổ chức buổi họp báo là Công ty ARCHIBUS Việt Nam đã cố tình sắp xếp không để ông Bruce Kenneth Forbes trả lời câu hỏi này.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện Bộ Xây dựng cho hay ông Bruce Kenneth Forbes, đại diện cho Công ty ARCHIBUS liên hệ với Bộ này để tổ chức một cuộc hội thảo về các phần mềm quản lý. Hiện Bộ Xây dựng đã giao cho một đơn vị nhỏ thuộc Bộ phối hợp với Công ty ARCHIBUS tổ chức hội thảo vào ngày 17.9.

Bộ Xây dựng cũng cho hay, Bộ trưởng sẽ không tiếp ông Bruce Kenneth Forbes.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp có tên trong lịch trình làm việc của ông Bruce Kenneth Forbes khẳng định với Thanh Niên Online rằng không hề có cuộc tiếp xúc nào với vị này.

Đáng lưu ý nhất là đại diện Forbes tại Việt Nam cũng lên tiếng phủ nhận việc ông Bruce Kenneth Forbes là thành viên gia đình Forbes.

 Lê Quân

>> Tỉ phú Phạm Nhật Vượng lên bìa Forbes
>> Ra mắt tạp chí Forbes Việt Nam
>> Tài năng trẻ được Forbes vinh danh
>> Vinamilk được tạp chí Forbes Asia vinh danh
>> Forbes xếp hạng “nhân vật quyền lực” dựa chuẩn nào?
>> Tập đoàn Forbes Lux có mặt tại Việt Nam
>> 12 công ty Ấn Độ vào danh sách Forbes
>> Forbes bầu chọn những phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2005

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.