Hít khói thuốc lá dễ giảm trí nhớ

26/09/2012 10:21 GMT+7

Qua nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Northumbria ở Newcastle, Anh, những người hút thuốc lá và thường xuyên hít khói thuốc lá bị giảm trí nhớ so với những người không tiếp xúc khói thuốc lá.

Nếu có vấn đề về trí nhớ liên quan đến sự việc tiếp diễn, bạn không chỉ bối rối khi quên cuộc hẹn gặp bạn bè mà hậu quả còn nghiêm trọng hơn khi quên uống thuốc điều trị bệnh.

Khảo sát 27 người đang hút thuốc lá, 24 người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá và 28 người không bao giờ hút hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá, độ tuổi từ 18-30. Sử dụng thang điểm đánh giá trí nhớ, bao gồm những nhiệm vụ dựa vào thời gian ấn định hoặc sự kiện, như là việc trả lại chìa khóa cho người nghiên cứu sau 7 phút giao ước.

Hít khói thuốc lá dễ giảm trí nhớ
Hút thuốc nơi công cộng không chỉ gây tác hại xấu cho người hút, mà còn ảnh hưởng sức khỏe người xung quanh - Ảnh: H.T.V

Điểm tối đa thể hiện trí nhớ tốt nhất là 18. Kết quả cho thấy: những người không bao giờ tiếp xúc khói thuốc lá có số điểm trung bình 16,5, trong khi những người hít khói thuốc lá là 13,7 điểm và những người hút thuốc 11,6 điểm. Cơ chế của sự liên quan này hiện tại chưa được xác định và cần những nghiên cứu sâu hơn nữa trong tương lai.

Theo ThS. BS MAI VĂN BÔN \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.