Hút thuốc lá thụ động dễ bị suy giảm trí nhớ

03/10/2012 03:10 GMT+7

Thường xuyên hít phải khói thuốc lá của người khác (hay còn gọi hút thuốc lá thụ động) có thể gây tác dụng tiêu cực lên chức năng não bộ.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, những ai sống trong môi trường khói thuốc lá hoặc trải qua một khoảng thời gian đáng kể với người hút thuốc lá có thể bị suy giảm trí nhớ. “Theo báo cáo gần đây của Tổ chức Y tế thế giới, tiếp xúc với khói thuốc lá có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe của những người chưa bao giờ hút thuốc lá”, Tiến sĩ Tom Heffernan, một nhà nghiên cứu tại Đại học Northumbria (Anh), cho biết.

Để có kết luận trên, các nhà nghiên cứu khảo sát ở một nhóm hút thuốc lá và hai nhóm không có thói quen “phì phèo”. Một số tình nguyện viên trong nhóm không hút thuốc lá tiếp xúc với khói thuốc lá ở nhà hoặc ở khu vực có khói thuốc lá trung bình 25 giờ/tuần trong 4 năm rưỡi. Kết quả là những ai hút thuốc lá thụ động quên khoảng 20% trong các bài kiểm tra trí nhớ so với nhóm không thường xuyên phơi nhiễm thuốc lá. Tỷ lệ này ở nhóm hút thuốc lá là 30%.

Mai Duyên

>> Người hút thuốc lá cần nhiều vitamin C
>> Chính phủ Anh phát động chiến dịch bỏ hút thuốc lá
>> Hút thuốc lá sau đột quỵ dễ tử vong
>> Tuổi teen hút thuốc lá, sớm bị bệnh tim mạch
>> Hút thuốc lá dễ mắc bệnh ngoài da
>> Tránh hút thuốc lá thụ động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.