Vụ cháy công ty gỗ tại Đồng Nai: Nhiều nạn nhân vẫn đang nguy kịch

01/11/2012 17:07 GMT+7

(TNO) Tính đến hôm nay (1.11) đã có 17 nạn nhân trong vụ cháy lớn tại DNTN sản xuất gỗ Đức Tâm(thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Trong đó, nhiều người vẫn trong tình trạng nguy kịch do vết phỏng lớn nhiễm trùng và hoại tử.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đã có thêm hai nạn nhân của vụ cháy được chuyển đến khoa trong ngày 31.10. Hai nạn nhân này bị phỏng mức độ trung bình không gây nguy hiểm đến tính mạng.


Các nạn nhân của vụ cháy được điều trị tại Khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy

Như vậy, hiện có tổng cộng 17 nạn nhân được điều trị tại Khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó, sáu người đang phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Các bệnh nhân này phỏng nặng độ 2-3 khoảng 70% diện tích cơ thể.

“Hầu hết các bệnh nhân đã qua được giai đoạn sốc phỏng. Tuy nhiên, nhiều người bị phỏng sâu với diện tích rất lớn nên đã bắt đầu xuất hiện nhiễm trùng. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt lọc hoại tử và che phủ lại vết phỏng cho bệnh nhân”, bác sĩ Đạo đánh giá.

Tuy nhiên, theo bác sĩ, bệnh nhân có qua được nguy kịch hay không ít nhất phải hai tuần sau mới có thể đánh giá được.

Được biết, sau vụ tai nạn, chủ công ty gỗ Đức Tâm đã lo chi phí điều trị cho công nhân gặp nạn. Theo anh L.M.N. (công nhân Công ty gỗ Đức Tâm bị nạn), hầu hết các công nhân đều không có bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Cháy nổ lớn tại công ty gỗ, 22 người bị thương
>> Cháy xưởng mộc
>> Cháy xưởng nhuộm
>> Cháy xưởng nhuộm vải
>> Cháy xưởng sản xuất nệm bông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.