Tiền bạc không là chuyện nhỏ?

22/09/2012 10:15 GMT+7

Cậu con trai lớp 11 đi học về phàn nàn với mẹ rằng các bạn gái lớp cậu chơi không đẹp bằng các bạn gái lớp bên cạnh. Bà mẹ tò mò hỏi, cậu mới nói bạn gái lớp cậu mỗi khi đi ăn toàn bắt bạn trai trả tiền! Bà mẹ chợt nhớ lại tình huống của cậu con trai một người bạn, hồi đó (chàng học năm thứ nhất) phát biểu rằng bắt trả tiền là nghỉ chơi luôn!

Tất nhiên, bà mẹ này chưa đến mức lo lắng con trai của bà sẽ không trở thành người đàn ông lịch lãm, biết bảo bọc phụ nữ. Tuy nhiên, bà vẫn thấy chút “gợn” là liệu con trai có ích kỷ không khi mà dù sao trong tư tưởng của bà vẫn còn đôi chút hoài cổ hình ảnh ngày xưa, nam giới chi trả tiền cho phụ nữ là chuyện rất bình thường. Và bà cũng thấy rằng giờ đây nhan nhản hình ảnh người phụ nữ đẹp đi kèm với các cụm từ đại gia, phụ nữ đẹp có quyền bắt nam giới cung phụng?

Ở mức độ hẹp hơn như cư xử trong gia đình chẳng hạn, vợ hay chồng là người trả tiền đôi khi không là chuyện nhỏ...

Một cặp vợ chồng là doanh nhân thành đạt mời nhóm bạn cũ đi ăn uống. Xong, tờ hóa đơn được đưa ra cho người vợ. Phu nhân sau khi liếc qua liền đưa cho chồng. Chồng cũng chỉ liếc nhanh con số rồi vừa nói chuyện với bạn vừa lấy ví tiền. Vậy mà trong bàn ăn lại có người thắc mắc tại sao vợ để chồng trả tiền! Người này cho rằng phu nhân của người chồng thành đạt phải thể hiện vai trò “mama tổng quản” theo đúng ý nghĩa của nó. Chồng làm ra tiền, vợ giữ tiền. Chồng là doanh nhân thành đạt càng không để chồng phải trả tiền. Chiêu đãi bạn bè, đối tác làm ăn... chồng luôn có “đệ tử” đi theo để trả tiền. Hành động chồng móc ví trả tiền thấy không hay, đàn ông dứt khoát không giữ tiền dù tất cả tài sản là do họ làm ra, thế mới thoáng.

Nhiều người phản biện đàn ông trả tiền mới “đích thực đàn ông”. Cho dù ở nhà phu nhân giữ tay hòm chìa khóa, nhưng trong giao tiếp phu nhân làm bộ không quan tâm đến tiền bạc, mới tăng uy tín cho chồng! Chồng hay vợ - ai là người trả tiền trước mặt công chúng là vấn đề tế nhị. Khi người chồng móc ví trả tiền cho một bữa tiệc tất nhiên, ít nhiều, người ngoài nhìn vào cũng thấy phu nhân hơi bị... dở. Có thể người vợ có vấn đề về tiền bạc (thất thế) mà người chồng không tin tưởng? Có thể đó là một ông chồng quá kỹ tính? Hay cũng có thể là một phu nhân không quan tâm đến tiền bạc, mọi thứ phó mặc hết cho chồng? Thật ra mỗi con người mỗi tính cách. Nếu có những phụ nữ thích cầm trịch mọi thứ thì cũng có những người không màng đến tiền bạc. Nếu có người đàn ông kỹ tính muốn giành hết mọi vấn đề giao tế thì cũng có người phó thác hết cho vợ, vai trò của họ là chỉ biết làm ra tiền, biết mời mọc, đãi đằng, mọi thứ “bả” lo...

Tuy nhiên, cần hiểu rằng ai trả tiền cũng được, miễn đồng vợ đồng chồng. Cái thiếu của chồng sẽ được bổ sung từ vợ tạo thành mối giao hòa tốt đẹp. Cái đáng trách ở đây sẽ là thái độ. Nếu chồng trả tiền với vẻ tự đắc của người làm ra tiền mà bà vợ chỉ là cái bóng thì không chỉ làm buồn lòng vợ mà còn làm khách thất vọng!

Tiền bạc không là chuyện nhỏ do cách cư xử, bạn có nghĩ vậy không?

Theo TM AN \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.