Ước gì đó là sự thật

22/11/2012 03:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã lên tiếng theo sau bài Chỉ có 6 - 7% rau mất an toàn? đăng trên Thanh Niên số ra ngày 21.11.

Chưa yên tâm

Báo chí đã nhiều lần lên tiếng về chuyện rau củ bị nhiễm chất độc và thực trạng này khá phổ biến, sao tỷ lệ được công bố ít quá vậy? Gần đây, lại có thêm sự xuất hiện của rau, củ, quả từ Trung Quốc nữa. Mà rau, củ, quả Trung Quốc trông rất đẹp, rất tươi dù để nhiều ngày. Như vậy, chắc chắn nó đã được tẩm hóa chất trước khi nhập vào Việt Nam. Vậy tỷ lệ 6 - 7 % có đúng không? Ước gì đó là sự thật. Huỳnh Bảo Hân (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Chỉ 0,8% rau nhập vi phạm ?

Kiểm tra hơn 1.500 mẫu hàng nông sản thực vật nhập khẩu mà chỉ có 12 mẫu (0,8%) vi phạm, có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép. Con số này có phản ánh đúng thực tế không? Ai cũng biết rằng nông sản nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, họ toàn dùng hóa chất để trồng rau quả, cũng như nuôi gia súc, gia cầm. Thế mà chỉ có 0,8% vi phạm là một con số không tưởng. Đoàn Ngọc Nghĩa (dsnghiadoan@yahoo.com)

Cần xem lại

Thực trạng rau tại Việt Nam có rất nhiều vấn đề. Rau trồng bằng hóa chất, tưới bằng nguồn nước ô nhiễm, lại sử dụng thuốc bảo vệ thực vật vô tội vạ… Chỉ rất ít người trồng theo phương pháp an toàn. Thế nên kết luận chỉ có 6 - 7% rau mất an toàn là không thuyết phục lắm. Thiết nghĩ, cần phải nghiêm túc xem xét và đánh giá lại. Nguyễn Thị Liên (Q.1, TP.HCM)

Mời các cơ quan chức năng xuống các chợ để xem rau “sạch”. Thực trạng rau được bán ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM sạch đến mức nào ai cũng biết. Kết quả công bố này thật khó tin. Nguyễn Thị Chính (Q.10, TP.HCM)

Khi đọc kết quả công bố này tôi thật sự bất ngờ. Với tỷ lệ đó, quả thật rau của chúng ta tốt hơn nhiều so với những nước trong khu vực. Lương Thị Danh (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Hải Nam (thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.