Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy

16/09/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên chiếc tàu ngầm hoạt động bằng năng lượng hạt nhân đang được bảo dưỡng tại xưởng đóng tàu ở gần thành phố Vladivostok (Nga) vào hôm nay, 16.9.

(TNO) Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên chiếc tàu ngầm hoạt động bằng năng lượng hạt nhân đang được bảo dưỡng tại xưởng đóng tàu ở gần thành phố Vladivostok (Nga) vào hôm nay, 16.9.

Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy
 Tàu ngầm Tomsk tại xưởng đóng tàu Zvezda - Ảnh: Zvezda

Các hãng tin Nga dẫn lời những sĩ quan hải quân cho hay không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ từ vụ cháy tàu ngầm Tomsk.

Theo Reuters, tàu ngầm Tomsk bốc cháy khi được bảo dưỡng tại xưởng đóng tàu Zvezda ở thị trấn Bolshoi Kamen, cách thành phố Vladivostok khoảng 25 km.

Hãng RIA Novosti dẫn lời một sĩ quan thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết lò phản ứng hạt nhân trên tàu đã được tắt trước khi tàu ngầm được bảo dưỡng.

“Không có nguy cơ nhiễm xạ. Các vũ khí đã được tháo dỡ khỏi tàu ngầm. Tình hình hiện được kiểm soát hoàn toàn", hãng Itar-Tass dẫn lời một sĩ quan khác cũng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

Các hãng tin Nga dẫn nguồn tin hải quân cho biết ngoài hai tàu cứu hỏa, một tàu quan sát mức độ phóng xạ đã được phái đến hiện trường để phòng ngừa.

Theo Itar-Tass, tàu Tomsk có thể mang theo 24 tên lửa dẫn đường. Chiếc tàu từng được sửa chữa vào năm 2010 vì các trục trặc ở hệ thống làm lạnh của lò phản ứng hạt nhân.

Sơn Duân

>> Nga mất 30 triệu USD trong vụ cháy tàu ngầm
>> Nga: Cháy tàu ngầm hạt nhân, 2 thủy thủ thiệt mạng
>> Việt Nam và Singapore hợp tác hỗ trợ cứu nạn tàu ngầm
>> Nga ngừng thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân
>> Tàu chiến Anh bắn cá voi vì tưởng là... tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.