Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Phải cứu mạng sống cho trẻ

07/08/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, khẳng định Sở đã có chỉ đạo bệnh viện tăng cường cán bộ cùng Bệnh viện Nhi Quảng Nam chăm sóc đặc biệt cho cháu bé. Việc đầu tiên phải làm là cứu được mạng sống cho cháu, sau đó sẽ xử lý tiếp.

(TNO) Ngày 7.8, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết bệnh viện sẽ xem xét trách nhiệm các y, bác sĩ liên quan và công bố kết luận xử lý vào ngày 13.8.

Ông Ẩn cho biết trong quá trình xem xét xử lý trách nhiệm kíp trực, tùy theo mức độ sai phạm, có thể áp dụng mức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc những cá nhân liên quan

Theo ông Ẩn, hôm xảy ra vụ việc, bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Sách là người làm trưởng kíp trực cùng bác sĩ tên Nhật và các hộ lý có tên: Hiền, Cơ, Thảo. Đây là những y, bác sĩ có kinh nghiệm không dưới 30 năm, có năng lực và trong quá trình công tác, họ chưa để xảy ra sơ suất nào.

“Với điều kiện hiện tại ở Quảng Nam, từ trước đến giờ vẫn chưa nuôi sống được trẻ sinh ra dưới 1,1 kg. Trường hợp con của sản phụ Quy lại có tuổi thai 22 tuần, nặng khoảng 700 gram là rất khó nuôi sống. Thế nhưng kíp trực đưa ra kết luận là cháu đã tử vong sau sinh là vội vàng, chủ quan làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bệnh viện”, ông Ẩn cho biết thêm.

 
Cháu bé suýt bị chôn sống đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam

Trao đổi với Thanh Niên Online, bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, khẳng định Sở đã có chỉ đạo bệnh viện tăng cường cán bộ cùng Bệnh viện Nhi Quảng Nam chăm sóc đặc biệt cho cháu bé. Việc đầu tiên phải làm là cứu được mạng sống cho cháu, sau đó sẽ xử lý tiếp.

Được biết, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã báo cáo vụ việc lên Sở Y tế và Công an tỉnh Quảng Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Vụ 'trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Giám đốc bệnh viện xin lỗi
>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.