Hai ngày, 100 bạn đọc hiến máu giúp bệnh nhi nghèo

22/11/2012 18:08 GMT+7

(TNO) Tính đến hôm nay 22.11, đã có khoảng 100 bạn đọc gần xa hiến máu tình nguyện giúp các bệnh nhi nghèo ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, sau khi Báo Thanh Niên đưa tin về tình trạng khan hiếm máu O để chữa trị cho các bệnh nhi kém may mắn này.

(TNO) Tính đến hôm nay 22.11, đã có khoảng 100 bạn đọc gần xa hiến máu tình nguyện giúp các bệnh nhi nghèo ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, sau khi Báo Thanh Niên đưa tin về tình trạng khan hiếm máu O để chữa trị cho các bệnh nhi kém may mắn này.

>> Trẻ nghèo cần gấp máu O để mai mổ tim
>> Nơi nào cần máu, chúng tôi lại đi

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tân Minh, quyền Trưởng khoa Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh viện hiện đã nhận được khoảng 100 túi máu do những người tình nguyện hiến cho. Lượng máu này sẽ đủ dùng cho tất cả các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trong 2 tuần.

“Tôi không ngờ chỉ trong 2 ngày, từ tối ngày 20.11, bạn đọc Báo Thanh Niên đã nhanh chóng liên hệ và nhiệt tình giúp đỡ các bệnh nhi nghèo. Chỉ tính riêng số điện thoại cá nhân, tôi đã nhận được hơn 100 số điện thoại gọi đến đề nghị giúp đỡ. Tôi rất cảm kích sự chia sẻ kịp thời này của những người tình nguyện!” - bác sĩ Minh xúc động nói.

 
Nhiều sinh viên đến đăng ký tình nguyện hiến máu tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM chiều ngày 22.11 - Ảnh: Hoàng Quyên

Nhiều người, sau khi đọc được thông tin trên Báo Thanh Niên, còn trích đăng lại trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, blog và dán ở bảng thông tin... để hưởng ứng, kêu gọi thêm sự giúp đỡ.

Bạn Lê Thị Xuân, sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, một trong những người tình nguyện hiến máu, cho biết cô nhận được thông tin bệnh nhi cần máu O ở trên bảng thông tin của trường, do một sinh viên khác dán lên.

Không chỉ Xuân, nhiều bạn trẻ từ nhiều trường đại học khác cũng nhận được thông tin tương tự.


Lời kêu gọi giúp đỡ bệnh nhi nghèo nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội

Trên facebook, các diễn đàn và cả blog, thông tin được trích đăng kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều người và nhận được hàng trăm số điện thoại để lại tình nguyện hiến máu O.

Báo Thanh Niên chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình và rất kịp thời của các bạn đọc, bạn trẻ khắp nơi đã chung tay giúp đỡ các bệnh nhi nghèo trong những ngày qua. Báo Thanh Niên mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ của bạn đọc gần xa trong thời gian tới để giúp đỡ các cháu bé khi các bệnh nhân phát sinh nhu cầu.

Bác sĩ Nguyễn Phước Bích Hạnh, Trưởng khoa tiếp nhận hiến máu (Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM) cho biết tùy từng thời điểm nhất định mà bệnh viện có nhu cầu, với từng nguồn máu khác nhau. Thông thường, càng gần đến cuối năm, nguồn máu cho các bệnh nhi càng ít dần.

“Rất mong trong thời gian tới, khi bệnh nhi có nhu cầu về nguồn máu nào đó thì vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của những người tình nguyện” - bác sĩ Hạnh nói thêm.

Hoàng Quyên

>> Ghép tranh từ 10.000 con hạc giấy tặng bệnh nhi
>> Cứu sống bệnh nhi bị dị tật tim phức tạp
>> Tôn vinh người hiến máu nhân đạo
>> Vận động cán bộ, công chức, học sinh hiến máu
>> Hiến máu tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện
>> Hiến máu tình nguyện 07.10.2012
>> Ngày hội hiến máu nhân đạo
>> Chiến sĩ mới hiến máu tình nguyện
>> Ngày hội hiến máu nhân đạo
>> Hiến máu nhân đạo 09.8.2012
>> Tôn vinh người hiến máu nhân đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.