Chưa thành “sao” đã ồn ào scandal

28/09/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Chưa kết thúc cuộc thi nhưng một số thí sinh ở các chương trình tìm kiếm tài năng đã vấp phải những scandal vì phát ngôn, vì hình ảnh cá nhân hay vì tin đồn “từ trên trời rơi xuống”…

(TNO) Chưa kết thúc cuộc thi nhưng một số thí sinh ở các chương trình tìm kiếm tài năng đã vấp phải những scandal vì phát ngôn, vì hình ảnh cá nhân hay vì tin đồn “từ trên trời rơi xuống”…

Liên tiếp những scandal

Từng được tung hô là “Taylor Swift Việt Nam” sau vòng Giấu mặt, Nguyễn Hoài Bảo Anh trở thành một gương mặt “hot” của chương trình The Voice - Giọng hát Việt. Và sau đó thí sinh này liên tiếp gặp nhiều rắc rối.

Từ việc bị soi mói vì những tấm ảnh trong quá khứ đến việc “lộ ảnh” thân thiết với các bạn nam, mới đây, Bảo Anh còn tiếp tục gánh thêm nhiều “tai bay vạ gió” khác như tin đồn cô hét giá cát sê lên đến 1.000 USD/đêm diễn hay tin đồn về clip nhạy cảm với huấn luyện viên Trần Lập.


Bảo Anh liên tiếp gặp scandal sau vòng Liveshow - Ảnh: BTC cung cấp

Bấy nhiêu scandal trút xuống đầu giữa lúc cuộc thi đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt đã khiến cô gái này không khỏi hoang mang. Dù trấn an bạn bè rằng mình vẫn ổn và phủ nhận mọi tin đồn nhưng Bảo Anh thừa nhận rằng cô cảm thấy rất mệt mỏi.

 
"Ngay từ đầu, tôi cũng đã nói với các thí sinh trong đội rằng phải chuẩn bị tâm thế trở thành người của công chúng đồng nghĩa với việc mình sẽ được chú ý. Do đó cũng sẽ có những người soi mói, chỉ trích hoặc đôi khi người ta chỉ đùa thôi nhưng lại tạo thành luồng dư luận rất ác. Khi tham gia vào môi trường biểu diễn phức tạp, các bạn buộc phải thích nghi với những chuyện này. Ai vượt qua được thì sẽ mạnh mẽ hơn và có bản lĩnh để tiếp tục con đường sau này", huấn luyện viên Giọng hát Việt Trần Lập.

Cô gái trẻ phân trần trên trang cá nhân: “Thực sự là Bảo Anh không bao giờ muốn những thông tin scandal đến với mình, nhất lại là đang trong tuần bình chọn của khán giả, sẽ rất xấu hình ảnh của mình, mà những thông tin vô căn cứ lại cứ nối tiếp...”.

Về phía huấn luyện viên Trần Lập, chia sẻ với Thanh Niên Online chiều 28.9, rocker này cho biết: "Tôi đâu cần quan tâm những chuyện nhảm nhí này nên cũng chẳng cần lên tiếng làm gì. Nhưng tôi nghĩ việc này có thể ảnh hưởng nhiều đến Bảo Anh. Trong những tuần vừa qua, cô ấy chịu áp lực rất lớn. Cô ấy còn rất trẻ, chỉ mới đôi mươi thôi, nhưng đã phải chịu sự độc địa của những lời đồn đại mà ngay cả những người bình thường còn khó chịu huống chi những thí sinh đang tham gia thi thố. Tuy nhiên, tôi tin Bảo Anh sẽ vượt qua được vì ai cũng có lúc phải đương đầu trước sóng gió. Còn với tôi, "sóng gió" này chẳng là gì cả".

Không chỉ Bảo Anh, mới đây, một thí sinh của chương trình Vietnam Idol 2012 là Thanh Trúc cũng bị nhiều chỉ trích khi có những lời lẽ không hay dành cho Giọng hát Việt, chương trình được xem là “đối thủ” của Vietnam Idol: “Nghe mọi người bàn tán quá nhiều về "The Voice" nhưng chiều nay mới có thời gian xem lại “thảm họa The Voice”... Ôi mình phục “nhan sắc” của bạn này, còn tài năng ca hát thì... Nếu không có chiêu trò thì còn gì để xem không nhỉ?”.

Dù thẳng thắn thừa nhận những nhận xét của mình là dành cho Bảo Anh và chương trình Giọng hát Việt với tư cách của một khán giả, Thanh Trúc cũng không tránh khỏi việc “hứng đá” từ những người hâm mộ của thí sinh và chương trình này.


Thanh Trúc Idol cũng bị chỉ trích sau phát ngôn về Giọng hát Việt - Ảnh: BTC cung cấp

 
“Nghề này rất là đẹp đẽ và hào nhoáng trên sân khấu nhưng đằng sau nó cũng rất khắc nghiệt. Tuy vậy, các em còn trẻ và việc mắc sai lầm không có nghĩa là các em là những người bỏ đi. Bởi vì chúng ta mắc sai lầm và chúng ta nhận ra sai lầm và sửa chữa nó để chúng ta lớn lên, đó mới là điều quan trọng nhất”, ca sĩ Mỹ Linh từng chia sẻ trong Vietnam Idol 2010.

Trước đó, những phát ngôn nhạy cảm của thí sinh Mai Khánh Linh (chương trình Giọng hát Việt) về cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn mà cô đã từng tham gia cũng khiến thí sinh này phải công khai xin lỗi trên trang cá nhân của mình vì “sự vô tư quá độ”.

Việc phát ngôn thiếu thận trọng khi cuộc thi đang diễn ra từng là nguyên nhân dẫn đến những lùm xùm không đáng có trong nhiều chương trình, nhưng dường như các thí sinh vẫn chưa rút được kinh nghiệm. Đặc biệt là chuyện phát ngôn trên mạng xã hội.

Mới đây, Bùi Anh Tuấn, thí sinh rất được yêu thích trong chương trình Giọng hát Việt, gọi những người không thích mình là những kẻ “GATO” (nghĩa là ganh ăn tức ở) trong một dòng cập nhật trên Facebook, đã khiến cư dân mạng “nổi đóa”.

Được và mất sau scandal

Còn nhớ cách đây hai năm, Vietnam Idol mùa giải năm 2010 từng dậy sóng với việc thí sinh Đăng Khoa tung clip chửi thề của Đức Anh khi chương trình vẫn đang diễn ra (lúc này Đức Anh đã rời khỏi cuộc thi).

Ngay sau đó, Đăng Khoa đã phải tự rút lui khỏi cuộc chơi này dù vẫn nằm trong "nhóm an toàn".

Lý do mà thí sinh này đưa ra là: “Bố mẹ Khoa muốn Khoa dừng cuộc thi ở đây và Khoa cũng tôn trọng ý kiến đó. Khoa nghĩ chặng đường mình đi quan trọng hơn giải thưởng hay ngôi vị. Khoa chỉ muốn để lại kỷ niệm đẹp để cho mọi người nhớ đến”.

Mặc dù vậy, ai cũng hiểu rằng việc Đăng Khoa phải rời khỏi chương trình là chuyện một sớm một chiều, khi vụ scandal đã ít nhiều khiến tình cảm của khán giả dành cho thí sinh này vơi dần đi.


Đăng Khoa tuyên bố rút lui khỏi Vietnam Idol 2010 dù vẫn đang trong "nhóm an toàn" Ảnh: BTC cung cấp

Cô bé Quỳnh Anh, 15 tuổi, (được giới thiệu là có thể hát được sáu thứ tiếng), cũng phải gánh chịu nhiều áp lực từ việc tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên (đầu năm 2012).

Sau chuyện bà Ngọ, mẹ của Quỳnh Anh, “cướp diễn đàn” vì bất bình với quyết định của ban giám khảo, thí sinh 15 tuổi này chẳng những không được xem xét lại để đi tiếp mà còn hứng chịu “bão dư luận” đến nỗi phải gửi thư kêu cứu.

Vấp phải scandal khi đang tham gia chương trình, người phải đau đầu nhất có lẽ là thí sinh. Mặc dù thực tế thì tên tuổi của họ được nhắc đến nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông, nhưng điều đó "lợi bất cập hại". Vì ngoài chuyện bị một bộ phận khán giả quay lưng, họ còn phải đối mặt với nguy cơ dừng cuộc chơi sớm và “hứng đá” từ cư dân mạng.

Phát sóng cùng thời điểm với Giọng hát Việt, The Voice phiên bản Trung Quốc liên tục vấp phải những scandal liên quan đến thí sinh: từ việc gian dối, ngụy tạo hoàn cảnh để lấy nước mắt khán giả cho đến "lộ" quá khứ chơi bời...

Mới đây, những bức ảnh "nóng" giữa huấn luyện viên Dương Khôn và thí sinh đội của anh là Đinh Đinh được lan truyền với mức độ chóng mặt tiếp tục làm The Voice phiên bản Trung Quốc dậy sóng.

Bức ảnh cả hai đang trong tư thế khá nhạy cảm này được xác nhận là thật nhưng vị giám khảo The Voice cho biết đó chỉ là trích ra từ một clip sắp ra mắt của anh và Đinh Đinh.

Tuy nhiên, những ồn ào này khiến khán giả vơi dần niềm tin yêu dành cho Dương Khôn cũng như thí sinh Đinh Đinh.

Những chương trình tìm kiếm tài năng khác trên thế giới cũng ghi nhận nhiều vụ scandal liên quan đến thí sinh.

Cô bé 15 tuổi Emily Nakanda, từng được dự đoán là gương mặt triển vọng tại X-Factor 2007, đã phải dừng cuộc chơi khi đoạn clip cô hành hung một người bạn bị phát tán trên mạng ngay khi cuộc thi đang diễn ra.

Chàng trai Jermaine Jones cũng phải rời khỏi American Idol mùa thứ 11 khi anh bị "khui" ra chuyện có tiền án đánh nhau.

Thiên Hương

>> Liveshow 1 The Voice: Thí sinh "đổi màu
>> The Voice - Vietnam Idol: Cuộc chiến gay cấn
>> Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent phản hồi về "sự kiện" Quỳnh Anh
>> Vietnam Idol 2012: Hồi hộp chờ Top 10 lộ diện
>> Top 16 Vietnam Idol 2012: Ấn tượng các giọng ca nữ
>> Bán kết Vietnam Idol 2012: Khúc dạo đầu chưa ấn tượng
>> Hụt hẫng đêm live show đầu tiên "Giọng hát Việt
>> Nhiều thay đổi ở vòng live show "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" sẽ công khai tin nhắn bình chọn
>> Giọng hát Việt" thay giám đốc âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.