Tỉ phú Mỹ đòi nâng thuế đánh vào giới nhà giàu

27/11/2012 15:39 GMT+7

(TNO) Nhà đầu tư chứng khoán huyền thoại người Mỹ Warren Buffett đã lên tiếng kêu gọi thiết lập mức thuế tối thiểu cho tầng lớp triệu phú.

(TNO) Nhà đầu tư chứng khoán huyền thoại người Mỹ Warren Buffett đã lên tiếng kêu gọi thiết lập mức thuế tối thiểu cho tầng lớp triệu phú, theo tin tức Reuters đăng tải ngày 27.11.

Ông Buffett đã đề nghị Quốc hội Mỹ nên áp dụng ngay lập tức mức thuế tối thiểu 30% cho thu nhập từ 1 triệu USD đến 10 triệu USD và mức thuế 35% cho thu nhập có giá trị cao hơn.

“Một quy định rõ ràng và đơn giản như vậy sẽ chặn đứng nỗ lực của giới chính khách vận động hành lang, các luật sư và nhà làm luật nhằm giúp giới siêu giàu chúng tôi chỉ phải chịu mức thuế thu nhập thấp hơn rất nhiều so với mức mà những người có thu nhập chỉ bằng một phần rất nhỏ của chúng tôi phải gánh chịu”, ông Buffett cho biết.

Tỉ phú Buffett từng lên tiếng kêu gọi nên tăng thuế đánh trên giới nhà giàu và từng lấy bản thân và thư ký riêng của mình làm ví dụ cho sự bất công về thuế thu nhập tại Mỹ.  

Ông Buffett cho rằng mức thuế (mức % tính trên thu nhập - PV) mà bà thư ký phải đóng cao hơn quá nhiều so với mức thuế của ông, dù thu nhập của bà này chẳng là gì so với thu nhập của chính ông.

Được biết, ông Buffett xếp thứ ba trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes và hiện là tổng giám đốc của quỹ đầu tư Berkshire Hathaway, vốn là một tập đoàn đa ngành với hơn 250.000 nhân công trên khắp thế giới.

Hoàng Uy

>> Warren Buffett nói không với cổ phiếu Facebook
>> Tỉ phú Warren Buffett mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt
>> Warren Buffett vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.