Súp bột báng

08/02/2014 02:15 GMT+7

Bột báng rất gần gũi với những ai khoái khẩu món ngọt, đặc biệt là món chè. Bên cạnh đó, nhờ bàn tay khéo léo, đảm đang của các mẹ các chị, bột báng có thể chế biến thành món súp.

 
Ảnh: Phan Phương

Bột báng mua về rửa sạch, ngâm vào nước khoảng 10 phút. Đun sôi nước, cho bột báng vào và nấu với lửa nhỏ, khuấy đều, khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp, từng hạt bột nở to và trong là đạt yêu cầu. Đổ bột báng ra xối nhẹ nước lạnh, để ráo nước. Trong các công đoạn chế biến, súp bột báng chỉ khó ở khâu nấu nước hầm xương sao cho ngọt và trong. Có thể chọn xương gà hoặc xương heo tùy thích, để nấu nước dùng. Đun nồi nước hầm với lửa to, khi nước sôi thì hạ lửa, nấu từ 2 - 3 giờ theo lượng xương hầm.

Khi nấu, dùng vợt hớt lớp váng bọt để nước trong, nếm thử nước hầm để kiểm tra khẩu vị. Đánh tan trứng gà, đổ từ từ vào nồi nước hầm, khuấy đều tay cho trứng tơi thành từng sợi, thêm một ít huyết heo hoặc huyết gà để món ăn càng hấp dẫn. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình, có thể cho bột báng trực tiếp vào nồi nước hầm hoặc khi nào ăn thì cho bột báng ra chén và múc nước dùng vào sau. Với những hạt bột tròn và trong veo, thêm hành lá hoặc ngò rí xắt nhỏ, một ít thịt gà xé sợi, một vài lát chả bò nhỏ hoặc vài quả trứng cút... khó ai cưỡng lại được sự hấp dẫn của món ăn.

Trong tiết trời se lạnh, một chén bột báng bên cạnh dĩa nước mắm dầm ớt xanh, vài ổ bánh mì..., chỉ bấy nhiêu thôi đã làm ấm lòng người.

 Phan Phương

>> Món ngon mùa lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.