Nhiều "chóp bu" NBC Universal dính vụ kiện "lạm dụng tình dục"

17/03/2013 12:55 GMT+7

(TNO) Một nữ nhân viên của NBC Universal vừa kiện ông chủ và một số nhân vật cao cấp của hãng này phải chịu trách nhiệm về việc cô bị "ngược đãi và lạm dụng tình dục".

(TNO) Một nữ nhân viên trong ê kíp sản xuất loạt phim truyền hình ăn khách Law & Order: Special Victims Unit đã kiện chủ sở hữu và một số nhân vật cao cấp của NBC Universal phải chịu trách nhiệm về việc cô bị "ngược đãi và lạm dụng tình dục".

Theo Hollywood Reporter ngày 16.3 (giờ địa phương), cựu nhân viên Charlotte Grau đã nộp đơn kiện lên Tòa án tối cao ở Los Angeles (Mỹ) tuyên bố rằng cô đã bị các đồng nghiệp nam tại NBC Universal lạm dụng về thể chất và tinh thần.

Trong đơn kiện, Grau cho rằng cô thường xuyên bị ngược đãi bởi các cấp trên, đồng nghiệp nam tại NBC Universal, bị phân biệt đối xử, bị ngược đãi, và bị lạm dụng tình dục.

"Những người lãnh đạo của NBC đã không ngăn chặn hoặc khắc phục tình trạng cấp trên quấy rối tình dục nhân viên nữ", đơn kiện nêu rõ.

Cụ thể, đơn kiện nhắm trực tiếp vào giới chóp bu tại NBC Universal như NMike Daruty, Robin Wilson, Nate Fitzgerald, Kip Sears...

Bản thân Charlotte Grau cho rằng cô đã thường xuyên phản ánh tình trạng này lên các nhà quản lý nhưng bị phớt lờ.


NBC Universal đang phải đối mặt với vụ kiện từ cựu nhân viên của mình - Ảnh: Reuters

Charlotte Grau cho biết cô đã có 27 năm kinh nghiệm trong nghề và làm việc tại NBC Universal trong suốt 7 năm. Tuy nhiên, vào tháng 5.2012, cô bị sa thải với lý do không có việc gì cho cô làm.

"Trên thực tế, NBC Universal chấm dứt hợp đồng với Grau để trả đũa việc cô ấy dám tố cáo chuyện bị lạm dụng, quấy rối...", luật sư của Grau viết trong đơn kiện.

Với 18 cáo buộc được đưa ra trong đơn kiện, Charlotte Grau yêu cầu được bồi thường ít nhất 5 triệu USD. Đại diện NBC Universal từ chối bình luận về vấn đề này.

Ngát Ngọc

>> Trang web của NBC bị tấn công
>> Chương trình thực tế của đài NBC bị phản đối gay gắt
>> Microsoft và NBC "đường ai nấy đi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.