Hơn 2.000 bạn trẻ tham gia ngày hội biển, đảo Việt Nam

22/09/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Sáng 22.9, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Hội LHTN TP.HCM tổ chức ngày hội Thanh niên thành phố với biển, đảo Việt Nam, thu hút hơn 2.000 bạn trẻ tham gia.

Hơn 2.000 bạn trẻ tham gia ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Việt Nam” 1
Giới thiệu mô hình trồng rau xanh trên đảo

Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung như: vận động trao tặng cờ Tổ quốc Việt Nam cho ngư dân đi biển tại H.Cần Giờ (TP.HCM) và huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi); vận động nhắn tin ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; triển lãm ảnh “Gửi tình theo sóng”...

Ngoài ra, các bạn trẻ còn tham dự các hội thi với các kiến thức về biển, đảo Việt Nam; các quy định cơ bản của luật Biển Việt Nam; luật Biên giới cũng như kết quả phân giới, cắm mốc giữa Việt Nam và một số nước.

Hơn 2.000 bạn trẻ tham gia ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Việt Nam” 2
Các mô hình, ý tưởng sáng tạo của bạn trẻ nhằm phục vụ biển đảo

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, anh Dương Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Hội LHTN TP.HCM cho rằng: “Sự lan tỏa của bạn trẻ trong cộng đồng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các bạn thanh niên khác và người dân tại địa phương. Tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển”.

Tin, ảnh: Lê Thanh

>> Biển, đảo với thanh niên
>> Colombia - Nicaragua căng thẳng vì biển đảo
>> Cà Mau: Khơi dậy tiềm năng du lịch biển, đảo
>> Giao lưu nghệ thuật 'Hướng về biển, đảo Tổ quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.