A dua đi cướp, rốt cuộc mất xe và phải ngồi tù

13/09/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Ngày 13.9, TAND Q.5 (TP.HCM) đã tuyên phạt Lê Văn Minh (51 tuổi, chạy xe ôm, quê Tiền Giang) 8 năm tù về tội cướp tài sản.

Rạng sáng 26.4, trong khi đang đứng chờ khách tại giao lộ Hồng Bàng - Thuận Kiều (P.12, Q.5), Minh gặp Sơn và Hùng (đều không rõ lai lịch) đến rủ đi cướp tài sản lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Minh đồng ý và lấy xe máy BS 64K6 - 1626 chở Sơn và Hùng đi tìm người sơ hở để ra tay.

Phát hiện ông Trần Văn Lộc đang dừng xe máy, đứng một mình trong hẻm 133 Nguyễn Chí Thanh (P.9, Q.5), Minh liền dừng xe để Sơn và Hùng nhặt gạch, đá xông tới đánh, đấm liên tục vào đầu ông Lộc. Ông Lộc hoảng sợ rút chìa khóa xe bỏ chạy.

Minh liền ngồi lên xe của ông Lộc, để Sơn và Hùng lấy xe của mình đẩy phía sau hòng cả 3 cùng tẩu thoát trên 2 chiếc xe máy.

Nhưng vừa đi đến đầu hẻm thì bị ông Lộc tri hô, lực lượng bảo vệ dân phố đang tuần tra đã bắt giữ Minh cùng tang vật, còn Sơn và Hùng lại chạy thoát bằng chính xe máy của Minh.

HĐXX nhận định hành vi trên là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự công cộng trên địa bàn, thể hiện sự coi thường luật pháp, Minh tuy không trực tiếp tấn công người bị hại nhưng đóng vai trò đồng phạm giúp sức nên cần xử nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.

Cao Minh Trực

>> Băng chém người cướp tài sản
>> Nghi án cắt cổ chủ quán cà phê cướp tài sản
>> Bắt khẩn cấp kẻ chém thai phụ cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.