iPhone 5 "lên sóng" tốt với SIM của ba nhà mạng VN

21/09/2012 16:16 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn tinhte.vn sau khi tiến hành cắt gọt chiếc thẻ SIM thông thường thành nano-SIM và gắn vào chiếc iPhone 5 vừa được chuyển về từ Hồng Kông.

(TNO) Đó là khẳng định của anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn tinhte.vn sau khi tiến hành cắt gọt chiếc thẻ SIM thông thường thành nano-SIM và gắn vào chiếc iPhone 5.

Chiếc iPhone 5 mà anh Hiệp đem ra thử nghiệm được mượn từ cửa hàng muabaniphone.vn, được đưa về từ Hồng Kông.


iPhone 5 "lên sóng" tốt tại Việt Nam - Ảnh: Lê Mỹ

Sau khi gắn nano-SIM (đã được gọt) vào máy thì iPhone 5 vẫn hiện sóng GSM bình thường, mọi tính năng nghe/gọi đều được thực hiện trơn tru. Việc thử nghiệm đã thành công với ba nhà mạng lớn tại Việt Nam hiện nay là MobiFone, VinaFone và Viettel.

Theo anh Mạnh Hiệp, do nano-SIM dùng bản mạch giống với SIM thường, micro-SIM nhưng chỉ khác nhau về kích thước nhựa bên ngoài, nên chỉ cần cắt gọt khéo léo là có thể trở thành nano-SIM (dù quá trình cắt gọt sẽ phạm một chút vào phần mạch đồng) nhưng điều đó không ảnh hưởng đến SIM.

Thành viên "TDNC" trên diễn đàn tinhte.vn sau khi cầm iPhone 5 trên tay cho biết: "Thay đổi lớn nhất trên các cạnh của iPhone 5 đó là cổng tai nghe 3,5 mm đã được chuyển xuống cạnh dưới, thay vì nằm ở cạnh trên như ở iPhone 4S".

"Đây là một thay đổi rất đáng khen vì theo tự nhiên, khi ta đang cầm điện thoại và đút vào túi thì sẽ cho phần đầu điện thoại vô trước, đưa phần dưới lên trên, việc đặt cổng 3,5 mm ở cạnh dưới sẽ giúp cho ta đỡ vướng víu hơn, cáp cũng ít bị cong hơn", thành viên "TDNC" nói.

Xuất hiện công cụ cắt nano-SIM tự động

Với việc SIM thường có thể biến thành nano-SIM và dùng được trên iPhone 5, ngay lập tức trên trang mua hàng trực tuyến eBay cũng đã xuất hiện những công cụ cắt nano-SIM tự động với giá từ 900.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy loại.


Xuất hiện công cụ cắt nano-SIM tự động - Ảnh chụp màn hình 

Có thể thấy, điều này sẽ giúp cho giới kinh doanh iPhone 5 hàng "xách tay" bùng nổ trong thời gian tới.

Thành Luân

>> Apple mở bán iPhone 5
>> iPhone 5 trang bị RAM 1 GB
>> Yahoo tặng iPhone 5 cho tất cả nhân viên
>> iPhone 5 lận đận với 4G LTE
>> Giá thực của iPhone 5 là bao nhiêu?
>> Làm thế nào để mua iPhone 5 sớm?
>> iPhone 5 chưa lên kệ đã sốt
>> nano-SIM của iPhone 5 tương thích với mạng di động VN
>> Nano SIM cho iPhone "lộ diện
>> Rộ tin iPhone 5 sử dụng nano-SIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.