Đừng để mất lòng tin

07/09/2012 03:40 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 6.9 đăng bài Tạm nhập nhưng không tái xuất xăng dầu: Đầu mối lách luật, nhiều bạn đọc đã có ý kiến phản hồi.

Chẳng lẽ không biết ?

Mất 3 năm từ 2009 đến 2012, nhà nước mới biết được mánh "tạm nhập nhưng không tái xuất" để hưởng lợi của các ông “trùm” xăng dầu. Suy ra, tất cả những con số lỗ là ảo. Người dân không biết thì đã đành, không lẽ nhà nước cũng không biết luôn? ZAVA (webmaster.zava@gmail.com)

Mất lòng tin              

Các công ty xăng dầu vừa một mặt lách luật để hưởng lợi, một mặt báo lỗ để tìm cách tăng giá bán; làm cho giá xăng dầu liên tiếp tăng trong thời gian qua. Nếu nhà nước không có biện pháp quản lý và giải quyết tốt, người dân sẽ ngày càng mất lòng tin. Lê Bá Trung (Củ Chi, TP.HCM)

“Buôn lậu” hợp pháp

Xăng dầu là mặt hàng đặc biệt. Nhà nước cũng chỉ giao cho một số ít doanh nghiệp được kinh doanh mặt hàng này. Chính vì vậy mà họ đã nắm bắt được những kẽ hở của luật pháp để "buôn lậu” một cách hợp pháp. Thế nhưng bao nhiêu năm nay họ cũng không hề bị xử lý, vì sao họ lại được quá ưu ái như thế. Khang Phạm (khanghy824@hotmail.com)

Các công ty kinh doanh xăng dầu lách luật để hưởng lợi thế mà giá xăng dầu vẫn liên tục tăng cao làm người dân càng thêm khổ. Mong nhà nước có biện pháp quản lý tốt hơn, đừng để người dân luôn gánh chịu thiệt thòi. (Ngô Văn Đảo, P.18, Q.4, TP.HCM)

Với mức nợ thuế hàng chục tỉ đồng mà không hề bị xử lý gì là điều khó hiểu. Lợi dụng kẽ hở pháp luật để hưởng lợi, gây thiệt hại cho nhà nước là hành vi cần phải được xử lý. (Phạm Khả Anh, CMT8, Q.10, TP.HCM)

Các công ty kinh doanh xăng dầu đã có quá nhiều ưu ái, nay pháp luật lại tạo thêm kẽ hở cho họ hưởng lợi đó là do quản lý không tốt. Dù cách nào thì người dân cũng chịu thiệt thòi. (Nguyễn Văn Minh, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Tạm nhập nhưng không tái xuất xăng dầu: Đầu mối lách luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.