Ảm đạm thị trường máy tính

12/07/2013 03:00 GMT+7

Ngày 11.7, Bloomberg dẫn kết quả thống kê do Công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết thị trường máy tính cá nhân toàn cầu tiếp tục trải qua quý giảm sút thứ 5.

Kết quả này bắt nguồn từ việc khách hàng vẫn thích lựa chọn điện thoại di động thông minh và máy tính bảng hơn là mua sắm máy tính cá nhân. Bloomberg dẫn lời chuyên gia Mikako Kitagawa, thuộc Gatner, cho hay: “Ở các thị trường đang nổi lên, những chiếc máy tính bảng có giá cả vừa phải đã trở thành lựa chọn của nhiều người khi quyết định mua chiếc máy tính đầu tiên cho mình.

Theo Gatner, quý 2/2013, tổng lượng máy tính cá nhân được xuất hàng trên toàn cầu đã giảm đi 10,9%, xuống còn 76 triệu chiếc.

Tuy nhiên, Công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố mức giảm còn lớn hơn, lên đến 11,4%. Thương hiệu Lenovo được cho là có mức giảm thấp nhất trong nhóm 5 nhà sản xuất dẫn đầu ngành máy tính cá nhân.

Nhờ đó, hãng này đã hất cẳng HP để trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất khi chiếm 16,7% thị phần, còn HP chiếm 16,3%. Tất nhiên, đây chỉ là kết quả do IDC công bố.

Hoàng Đình

>> Lộ diện tablet dùng Windows RT của Nokia
>> Xu hướng tablet tích hợp gọi điện thoại
>> Đã có thể đặt mua tablet Acer 8,1 inch chạy Windows 8
>> Asus tung ra tablet Full HD dùng chipset Intel
>> Acer ra mắt tablet Windows 8 đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.