Vắc xin cảm cúm vẫn an toàn cho thai phụ

12/09/2012 14:19 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới đây của bác sĩ Jeanne S. Sheffield, Trường đại học Y Texas Southwestern (Dallas, Mỹ) cho rằng chích ngừa cảm cúm vẫn an toàn đối với phụ nữ mang thai.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obstetrics & Gynecology dựa vào kết quả khảo sát trên 9.000 phụ nữ mang thai có sử dụng vắc xin cảm cúm.

Theo đó, chỉ có 2% sinh con bị dị tật bẩm sinh như bệnh tim bẩm sinh hoặc hở hàm ếch.


Chích ngừa cảm cúm vẫn an toàn đối với phụ nữ mang thai - Ảnh: Shutterstock

Hơn thế, phụ nữ đã tiêm phòng ít gặp tình trạng thai bị chết lưu hơn và tỷ lệ tử vong sau khi sinh cũng thấp hơn, chỉ khoảng 0,2% so với các trường hợp còn lại là 0,4%.

Mặc dù vậy, hầu hết các bà bầu và cả bác sĩ đều quan ngại về sự tác động của vắc xin đến quá trình mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu thai kỳ, là nguyên nhân dẫn đến dị tật bẩm sinh hoặc sẩy thai.

Ở Mỹ, chỉ có khoảng từ 10% cho đến 25% số phụ nữ mang thai là có sử dụng vắc xin trong mùa cúm.

Tuy nhiên, bác sĩ Jeanne S. Sheffield khẳng định: “Bệnh cúm là một mối đe dọa trong quá trình mang thai và cần tiêm ngừa. Vắc xin thực sự an toàn và hiệu quả trong ba tháng đầu thai kỳ”.

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn bệnh dịch Mỹ (CDC) đã đề nghị tất cả phụ nữ có thai phải được tiêm phòng cúm theo mùa. Bởi phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc cúm hoặc các biến chứng cao hơn đối với những phụ nữ khác cùng độ tuổi.

Ngoài ra, bệnh cúm còn được cho là nguyên nhân làm tăng nguy cơ sinh non và suy thai.

Nguyên Trang

>> Cảm cúm “sợ” người làm cha mẹ
>> Dùng tỏi trong cảm cúm và đầy bụng
>> Để trị hiệu quả các loại cảm cúm
>> Vượt cơn cảm cúm bằng thực phẩm
>> Hiểu cảm cúm để trị hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.