Vườn Hồng

04/08/2013 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, lúc nào thì người ta nên yêu? (lam truong phat, gmail)

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, lúc nào thì người ta nên yêu? (lam truong phat, gmail

Tình yêu sẽ đến với người ta vào thời điểm nó muốn, trên con đường nó chọn, theo cách thức nó thích. Chứ không phải do chúng ta. Vì vậy không có chuyện "nên" hay "không nên" ở đây. Chúng ta chỉ có thể quyết định việc khi nào thì nên lấy vợ hoặc lấy chồng chứ không thể quyết định việc nên yêu hay không yêu!

Anh Bồ Câu ơi, có phải trên đời vẫn có những người yêu theo thói quen?  (ly my hue, gmail)

Anh không nghĩ vậy. Có thể có thói quen tán tỉnh, thói quen chinh phục. Nhưng tán tỉnh hay chinh phục không liên quan gì đến tình yêu. Những hành vi đó thuộc về kỹ thuật, trong khi tình yêu thuộc về tâm hồn. Tóm lại, tình yêu và những thứ đó có bề ngoài rất dễ nhầm, nhưng chất lượng nội dung khác nhau xa lắc xa lơ, như thơ khác với vè vậy!

Em nhờ làm gì chị ấy cũng giúp, rủ đi đâu chị ấy cũng đi. Nhưng khi em nói thương chị ấy thì chị ấy nói, sợ bác sĩ nên không thương người học trường y được, rồi từ đó cũng tránh mặt em luôn. Ai cũng nói em học giỏi, đẹp trai, nhà có tiền. Em cũng thường nhận được thư và quà của các bạn nữ, còn chị ấy đã 24 tuổi rồi mà vẫn chưa có ai yêu. Em thương chị ấy nhiều vậy, sao chị ấy không suy nghĩ gì đã từ chối thẳng thừng vậy anh? (duong anh, yahoo)

Hoặc là chị ấy đã để ý người khác mà em không biết, hoặc là chị ấy không cảm thấy rung động trước em. Có thể em không đúng mẫu người mà chị ấy mơ tưởng. "Học giỏi, đẹp trai, nhà giàu" có thể có sức hấp dẫn với nhiều cô gái, nhưng không phải với tất cả các cô gái em à.

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, hôm tết vừa rồi em có đưa người yêu về nhà giới thiệu, nhưng mẹ em lại không đồng ý. Mẹ cấm không cho em tiếp tục quen anh ấy. Hic, em và anh ấy yêu nhau đã 2 năm rồi anh ạ, em không thể xa anh ấy được. Lý do mẹ cấm là vì anh chỉ một thân một mình ở đây (anh ấy quê ngoài bắc vào đây làm việc), mẹ sợ sau này em phải theo anh ấy về bắc sống. Ảnh lại nghèo, công việc cũng tương đối ổn định tuy lương không cao, nhưng mẹ em vẫn không chấp nhận. Em và ảnh thuyết phục mẹ nhưng chưa được anh à.

Hai đứa em đều mệt mỏi, hay là em cứ ở vậy, mẹ thấy em lâu lấy chồng sẽ sốt ruột và chấp nhận, em đã 27 tuổi rồi anh ạ. Nhờ anh tư vấn giúp em sắp đến em và anh ấy cần làm gì. Cảm ơn anh nhiều nhiều. (tambietchimen, yahoo)

Em vẫn làm như tiếp tục làm thôi. Rồi thế nào cũng đến ngày mẹ em sẽ mủi lòng. Mẹ cấm chẳng qua vì thương em quá đấy thôi, không muốn gả con xa sẽ khó bề thăm nom, lui tới. Nếu em không thuyết phục được anh ấy ở lại trong này với em thì hứa với mẹ hai vợ chồng sẽ cố gắng về thăm thường xuyên cho mẹ yên tâm!

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để trở thành một người đặc biệt trong lớp để bạn gái chú ý hả anh? Anh có cách gì hay hay chỉ cho em đi! (le trung cuong, gmail)

Trở thành nhân vật đặc biệt ư? Có hai cách: Hoặc là phấn đấu đứng nhất lớp, hai là cố gắng... đứng bét lớp!

Theo anh, em nên làm gì trước tiên sau khi thình lình trúng số độc đắc? (vu van thuong, yahoo)

Trước tiên em phải cầm tờ vé số đó đi đổi tiền đã!

Theo anh thì những người tính cách khác nhau có thể sống chung nhau không, ví dụ như một người nội tâm và một người sôi nổi? (foreigntradel15, yahoo)

Nếu hai người đó yêu nhau, tình yêu sẽ giải quyết hết em à. Tình yêu là yếu tố quyết định, còn tính cách giống nhau sẽ đem lại sự hòa hợp, tính cách khác nhau sẽ đem lại sự bổ sung, không có gì phải lo.

Anh Bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.