Có nên tạm ngừng hẹn hò?

19/08/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Tìm kiếm “một nửa” phù hợp là một hành trình dài, nhiều trắc trở với biết bao cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu đã trải qua những lần hẹn hò không mấy tốt đẹp, có lẽ bạn nên tạm “giải lao”.

Anna Toth, một nhà trị liệu tâm lý về Gia đình và Hôn nhân tại Toronto, Canada khuyên rằng: “Nếu cảm thấy hoài nghi hay thất vọng về viễn cảnh tìm được ý trung nhân như mong muốn, có lẽ bạn nên tránh xa các cuộc hẹn hò một thời gian”.

Có nên tạm ngừng hẹn hò?
Gặp gỡ những người quan tâm đến mình sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn trên con đường dài đi tìm ý trung nhân - Ảnh: Shutterstock

Khoảng thời gian “giải lao” sẽ có ích cho bạn. Sau giai đoạn "tạm nghỉ", bạn có thể quay lại “chiến trường” với một thái độ tích cực hơn.

Sau đây là một số bí quyết mà Anna Toth chia sẻ mà bạn có thể tham khảo:

1. Tận hưởng khoảng thời gian cô đơn

Thay vì bực bội với những giây phút cô đơn, hãy thay đổi cách bạn nghĩ về sự cô đơn. Hãy xem cô đơn là một phần của cuộc sống. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với chúng.

Cô đơn không phải là dấu hiệu cho thấy bạn thất bại. Ngược lại, sự cô đơn sẽ bổ sung năng lượng và giúp bạn hồi phục nhanh chóng. Bạn sẽ có thời gian để hiểu rõ bản thân mình hơn.

2. Làm mình bận rộn

Bạn nên có một kế hoạch cho khoảng thời gian “một mình” này. Hãy lập một danh sách những người quan tâm đến bạn và sắp xếp thời gian để gặp gỡ họ. Đó có thể là bạn bè, gia đình hoặc một nhà trị liệu tâm lý.

Nếu không, bạn cũng có thể làm mình bận rộn bằng cách đọc sách báo, nghe nhạc và xem phim.

3. Kết nối với bạn bè, gia đình

Hãy tạm ngừng gặp gỡ những người lạ một thời gian. Nên nhắc nhở bản thân rằng bạn đã vui vẻ đến thế nào khi gặp gỡ những người mà bạn biết và yêu thương nhất.

Hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ “giải lao” để kết nối lại với bạn bè, gia đình - những người luôn chấp nhận bạn và truyền cảm hứng cho bạn.

Hãy thử bảo các bạn của mình lập một danh sách những điều họ thích ở bạn. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ với những ưu điểm mà bạn chưa từng nghĩ đến về chính bản thân mình.

Nếu bạn đã từng có những giấc mơ hay sở thích nào đó, đừng chờ đợi nữa. Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi những sở thích mới mang đến nguồn năng lượng dồi dào đến cho bạn.

4. Điều chỉnh chiến lược hẹn hò

Để tránh rơi vào lối mòn, bạn cần phải hiểu được những thói quen hẹn hò của chính mình. Bạn hãy hỏi bản thân về những mối quan hệ trong quá khứ và thẳng thắn tự trả lời các câu hỏi.

Bạn đã hẹn hò với những tuýp người nào? Bạn hẹn hò với họ ra sao?

Khi đó, bạn sẽ nhận ra những thói quen hẹn hò nào tốt cho mình.

5. Bạn thực sự muốn điều gì?

Bạn phải hiểu rõ những điều gì khiến bạn hạnh phúc. Nếu không, bạn không thể mong đợi người khác mang hạnh phúc đến cho mình.

Hãy liên tục hỏi bản thân xem bạn thật sự cần điều gì trong cuộc sống. Thực tế thì không có câu trả lời nào hoàn toàn chính xác cả, nhưng nó sẽ khiến bạn phải suy nghĩ nhiều về chính mình.

Khi bạn hiểu mình muốn gì, có lẽ con đường chông gai đi tìm một ý trung nhân như mơ ước sẽ sớm đến đích.

Đức Trí

>> Taylor Swift “hẹn hò” với fan hâm mộ nhà Kennedy?
>> Diễn viên Bình Minh “hẹn hò” cùng con gái An Nhiên
>> Kiểm tra ADN để… hẹn hò
>> Phụ nữ Tây Ban Nha thích hẹn hò trên mạng
>> Hẹn hò... 5 phút
>> Hẹn hò du lịch “bụi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.