Tưng bừng khai trương chợ mới Long Thành

07/10/2013 09:38 GMT+7

Chợ mới Long Thành chính thức khai trương vào sáng ngày 4.10, trong không khí vui mừng của chính quyền nhân dân H. Long Thành (Đồng Nai) và hơn 900 tiểu thương.

 
Lãnh đạo UBND H.Long Thành và Đồng Nai cắt băng khánh thành khai trương chợ mới Long Thành - Ảnh: An Châu

Từ 4 giờ cùng sáng, toàn bộ tiểu thương đã nô nức đổ về chợ mới Long Thành để mở sạp và chờ đón giây phút khánh thành. Những ngày trước đó, hàng trăm xe tải chở hàng từ các chợ đầu mối lớn của các tỉnh miền Đông, miền Tây cũng nhộn nhịp ra vào đổ hàng cho tiểu thương.

Đại diện cho gần 900 tiểu thương đang kinh doanh 48 nhóm ngành hàng tại chợ mới, ông Nguyễn Văn Nhân (tiểu thương kinh doanh tạp hóa) vui mừng phát biểu: “Hôm nay thực sự là ngày hội lớn đối với tiểu thương chợ mới Long Thành. Sau 2 năm mong đợi, nay chúng tôi đã chính thức được kinh doanh buôn bán trong ngôi chợ khang trang, sạch sẽ và có vị trí tốt. Xin cảm ơn UBND H.Long Thành và Công ty D2D đã đầu tư cho chúng tôi ngôi chợ mới và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ toàn bộ tiểu thương di dời từ chợ cũ sang Chợ mới Long Thành. Tôi xin cam kết góp sức xây dựng chợ mới Long Thành trở thành điểm đến hấp dẫn, văn minh của nhân dân Long Thành và khu vực lân cận”.

 
Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lễ khánh thành - Ảnh: An Châu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Ý, Chủ tịch UBND H.Long Thành khẳng định: “Khu phố chợ và chợ mới Quản Thủ - Long Thành là công trình thương mại - dịch vụ lớn nhất tại Long Thành từ trước tới nay. Chúng tôi xác định đây là dự án trọng điểm, mang ý nghĩa đòn bẫy đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của H.Long Thành.

UBND huyện ghi nhận những nỗ lực đặc biệt của Công ty D2D và toàn thể bà con tiểu thương chợ cũ đã hợp tác, đồng thuận di dời sang chợ mới đúng thời gian, góp phần quan trọng vào thành công của dự án. Thời gian tới, đề nghị Công ty D2D tiếp tục tăng cường quản lý, vận hành và khai thác để phát huy tối đa hiệu quả của chợ mới Long Thành, góp phần phát triển thương mại, dịch vụ, đưa Long Thành từng bước xứng tầm với vị trí là vùng kinh tế quan trọng của tỉnh Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ”.

Chứng kiến sự đổi thay của vùng đất trũng, sình lầy nay đã trở thành khu phố chợ khang trang, sấm uất, văn minh, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao nỗ lực của UBND H.Long Thành, Công ty D2D trong quá trình thực hiện dự án chợ có quy mô  lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay và biểu dương tinh thần hợp tác của bà con tiểu thương trong công tác di dời chợ. Ông Thái nhấn mạnh: “Khu phố chợ và chợ mới Long Thành là điểm nhấn của H.Long Thành, góp phần làm thay đổi bộ mặt thị trấn Long Thành; góp phần chuyển dịch cơ  cấu kinh tế của huyện cũng như tạo đà phát triển mạnh mẽ cho H.Long Thành trong tương lai”.

Khu phố chợ và chợ Quản Thủ - Long Thành có tổng số vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng, với quy mô 14 ha, dự án bao gồm nhà lồng chợ chính với 644 kios và sạp chợ, chợ tươi sống với 426 sạp và mặt bằng kinh doanh. Khu vực bán sỉ và buôn chuyến được bố trí với hơn 150 điểm kinh doanh. Khu vực nhà lồng chính có 644 kios và sạp, khu vực chợ tự sản tự tiêu với 400 sạp. Khuôn viên chợ có diện tích gần 4ha, cơ sở hạ tầng đồng bộ và các khu kinh doanh được thiết kế, bố trí hợp lý. Chợ được trang bị hệ thống báo cháy, phun nước tự động để dập tắt lửa ngay khi có cháy.

Bên cạnh đó là các thiết bị chữa cháy đúng chuẩn khác như: Hồ chứa nước, máy bơm, vòi cứu hỏa, bình khí CO2 ... Hệ thống điện, đèn chiếu sáng được lắp đặt theo trình tự đến từng sạp để tránh tình trạng câu móc điện bừa bãi. Ngoài ra, tại tất cả các cửa ra vào chợ đều có camera giám sát an ninh để phòng chống trộm cắp tài sản của tiểu thương và khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Đình, Tổng giám đốc Công ty D2D cho biết: “Đến hôm nay, khi 100% tiểu thương đã di dời và ổn định trong khu chợ mới Long Thành. Tuy là lần đầu tiên thực hiện dự án chợ có quy lớn, nhưng với sự tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của các địa phương khác, kể cả nước ngoài, D2D đã khẳng định được thành công ở một loại hình sản phẩm mới, kết hợp giữa nhà phố và chợ truyền thống. Sau lễ khánh thành và khai trương chợ, D2D có kế hoạch khai thác, quản lý chợ hợp lý, hiệu quả để cùng với bà con tiểu thương đưa chợ mới Long Thành phát triển xứng tầm với vị trí, quy mô đầu tư, góp phần phát triển huyện Long Thành và tỉnh Đồng Nai nói chung”.

 
Ông Nguyễn Xuân Đình, Tổng giám đốc Công ty D2D

Ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT D2D: “Phố chợ và Chợ mới Long Thành là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của H.Long Thành và là bước đột phá mới của thương hiệu D2D. Vì vậy, 6 năm qua, D2D đã tập trung mọi nguồn lực để triển khai dự án và quyết tâm vượt qua khó khăn, đặc biệt là những trở ngại trong công tác đền bù giải tỏa để hoàn thành dự án đúng tiến độ. D2D xin cảm ơn UBND tỉnh Đồng Nai, chính quyền H.Long Thành đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để D2D hoàn thành dự án. Đặc biệt, D2D cảm ơn 111 hộ gia đình trong khu vực dự án đã đồng thuận nhận tiền đền bù và giao mặt bằng cho công ty thực hiện dự án; cảm ơn bà con tiểu thương chợ Long Thành đã di dời về chợ mới hoạt động đúng kế hoạch, góp phần quan trọng vào thành công của dự án”.

 
Ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT D2D

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.