Nga bắt đầu cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2012

17/09/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay 17.9, Nga bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy chiến lược Kavkaz-2012 tại miền nam nước này, RIA Novosti dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc tập trận sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 23.9 với sự chỉ huy của Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Nikolai Makarov.

 
Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander của Nga - Ảnh: militaryparitet.com

Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga thì tham gia cuộc tập trận có 8.000 binh sĩ, hơn 200 xe quân sự, khoảng 100 khẩu pháo bắn các mục tiêu khác nhau và khoảng 10 tàu chiến.

Cũng theo người phát ngôn này thì Cục Bảo vệ liên bang (FSO), Bộ Nội vụ và Bộ các trường hợp khẩn cấp cùng Cục An ninh liên bang (FSB) cũng sẽ gửi lực lượng tham gia cuộc tập trận.

Trước đó, vào đầu tháng 8 qua, Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, thượng tướng Alexander Postnikov cho biết, cuộc tập trận chiến lược Kavkaz-2012 sẽ gồm cả việc bắn thử tên lửa đạn đạo Iskander.

Iskander là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 400 km với độ chính xác cao. Nó được trang bị công nghệ tàng hình tiên tiến, có thể mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thường.

Theo Điện Kremlin thì Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ dự khán trong những ngày đầu của cuộc tập trận năm nay tại trường bắn Rayevsky, ở lãnh thổ Krasnodar thuộc miền nam nước này.

Tiến Dũng

>> Không quân UAE và Anh chuẩn bị tập trận chung
>> Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp
>> Iran coi nhẹ cuộc tập trận “hầm hố” của Mỹ ở vùng Vịnh
>> Nhật tập trận đối phó tên lửa và tranh chấp đảo
>> Ấn Độ, Trung Quốc nối lại hoạt động tập trận chung
>> Nhật tuyên bố vẫn tham gia tập trận với Hàn Quốc
>> Iran sắp tập trận quy mô lớn
>> Tập trận Mỹ - Israel nhỏ hơn dự định ban đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.