Binh sĩ Mỹ ở Nhật bị cấm uống rượu sau hàng loạt bê bối

02/12/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Các binh sĩ Mỹ đồn trú tại Okinawa, Nhật Bản, bị cấm uống rượu bên ngoài căn cứ sau hàng loạt những bê bối, bao gồm vụ lính Mỹ hiếp dâm một phụ nữ.

Theo lệnh cấm này, tất cả binh sĩ và nhân viên thuộc lực lượng Mỹ đồn trú tại Nhật không được phép uống rượu bia ngày lẫn đêm tại các nhà hàng, nhà bạn bè hay bất kỳ nơi nào bên ngoài doanh trại, hãng tin Kyodo ngày 2.12 dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ.

AFP cho biết chỉ có duy nhất một ngoại lệ là họ được uống rượu bia tại nhà riêng của mình.

Các quan chức quốc phòng Mỹ cũng sẽ tiến hành những cuộc thanh tra bất ngờ đối với những ai vừa rời doanh trại nhằm đề phòng họ lén uống rượu bia.

Lực lượng Mỹ ở Nhật Bản hiện đang áp dụng lệnh giới nghiêm từ 23 giờ đến 5 giờ sáng sau khi hai binh sĩ Mỹ bị bắt vì tình nghi hiếp dâm một phụ nữ ở đảo Okinawa hồi tháng 10.2012.

(TNO) Các binh sĩ Mỹ đồn trú tại Okinawa, Nhật Bản bị cấm uống rượu bên ngoài căn cứ sau hàng loạt những vụ bê bối, bao gồm vụ lính Mỹ hiếp dâm một phụ nữ nước này.
Một căn cứ quân sự của Mỹ tại Okinawa - Ảnh: AFP 

Nếu muốn đi ra ngoài thì các binh sĩ không được phép đi một mình mà phải có người đi cùng.

Theo AFP, mặc dù có lệnh giới nghiêm nhưng nhiều lính Mỹ vẫn tiếp tục vi phạm kỷ luật, chẳng hạn mới đây hai lính Mỹ ở Nhật lái xe ra ngoài trong tình trạng say xỉn.

Các vụ bê bối của lính Mỹ ở Nhật xảy ra trong lúc người dân Nhật biểu tình phản đối việc Mỹ triển khai máy bay Osprey tại nước này do lo ngại về độ an toàn của nó.

Theo AFP, vụ các binh sĩ Mỹ hiếp dâm tập thể một phụ nữ ở Okinawa hồi năm 1995 đã gây ra những làn sóng biểu tình phản đối giận dữ, dẫn đến việc Mỹ - Nhật thỏa thuận cắt giảm hiện diện quân sự Mỹ tại Okinawa.

Phúc Duy

>> Mỹ hoàn tất triển khai máy bay Osprey đến Okinawa
>> Sáu máy bay quân sự Mỹ đến Okinawa
>> Dân Nhật phản đối Mỹ điều máy bay tới Okinawa
>> Tranh cãi vụ Mỹ định điều máy bay tới Okinawa
>> Quân Mỹ khó rời Okinawa
>> Mỹ triển khai máy bay tàng hình F-22A tới căn cứ ở Okinawa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.