Giao lưu với nhà văn Ý Gianrico Carofiglio

10/10/2012 03:00 GMT+7

Nhà văn đương đại nổi tiếng Gianrico Carofiglio, tác giả cuốn sách Quá khứ là miền đất lạ (Nhã Nam, NXB Hội Nhà văn), đồng thời là thượng nghị sĩ của Ý sẽ giao lưu với độc giả Việt Nam vào chiều 15.10 tại Không gian sáng tạo Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Buổi giao lưu do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và Công ty Nhã Nam phối hợp tổ chức, nhân dịp Tuần lễ tiếng Ý thế giới lần thứ 12 và trong khuôn khổ Chương trình Ý - Việt 2012.

Gianrico Carofiglio là tác giả loạt tiểu thuyết trinh thám pháp lý ăn khách về luật sư Guido Guerrieri. Ngoài ra, ông còn cho ra đời cuốn tiểu thuyết đồ họa Cacciatori nelle tenebre (Những kẻ đi săn trong bóng tối) năm 2007 cùng em trai Francesco với vai trò họa sĩ, tuyển tập truyện ngắn Non esiste saggezza (Không khôn ngoan) năm 2010 và bài luận La manomissione delle parole (Giải phóng khỏi ngôn từ) cũng trong năm 2010.

 Giao lưu với nhà văn Ý Gianrico Carofiglio
Nhà văn Gianrico Carofiglio - Ảnh: Nhã Nam cung cấp

Các tác phẩm của ông đã được dịch ra 24 ngôn ngữ, được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập ăn khách. Đây là lần đầu tiên ông tới Việt Nam. Buổi giao lưu còn có sự góp mặt trò chuyện của nhà văn Di Li, người cũng chuyên viết thể loại văn học trinh thám.

Ngọc Bi

>> Giới thiệu tập truyện mới của nhà văn Ma Văn Kháng
>> Nhà văn và nhà thơ
>> Nhà văn Nguyên Ngọc 80 tuổi vẫn bước trên đường xa
>> Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt 2 cuốn sách mới
>> Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.