Đừng tự biến mình thành món hàng

05/06/2013 03:40 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Trả vợ, đòi tiền vì... không còn “con gái” trên Thanh Niên ngày 4.6.

Đó là ý kiến của nhiều độc giả sau khi đọc bài Trả vợ, đòi tiền vì... không còn “con gái” trên Thanh Niên ngày 4.6.

Sao quá dễ dàng chấp nhận ?

Tôi còn trẻ, chưa có kế hoạch lập gia đình nhưng với những gì tôi hiểu biết thì hôn nhân phải bắt nguồn từ tình yêu, từ việc cả hai không thể sống thiếu nhau. Còn trong câu chuyện này, tình yêu ở đâu mà họ tiến tới hôn nhân, đám cưới? Chỉ gặp nhau một lần, ngã giá và cưới. Hôn nhân không phải là kết quả của việc mua một "món hàng", con người càng không thể là một "món hàng" để người ta thích thì mua, thấy tệ quá thì mang trả lại.

Ngô Thúy Vy
(vyngolg@yahoo.com)

Bài học cho nhiều người

Không có cuộc hôn nhân nào kéo dài, viên mãn nếu nó không bắt nguồn từ tình yêu. Báo chí cũng đã nói nhiều về nỗi khổ của những cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc…, bị chồng cũng như gia đình chồng đối xử tệ bạc, ngược đãi, xem như người ở trong gia đình, thậm chí còn đang tâm bán cho người khác. Các cô gái, nhất là các cô gái ở miền Tây thì gia đình các cô hãy thật tỉnh táo trong hôn nhân với người nước ngoài.

Trần Thanh Tâm
(tamtran124@yahoo.com)

Đừng để người nước ngoài coi thường phụ nữ Việt

Đọc bài viết mà tôi thấy ấm ức. Tức, giận người đàn ông nước ngoài kia thì ít, giận cô gái và gia đình cô nhiều hơn. Tại sao người đàn ông nước ngoài kia dám coi thường cô ấy như vậy? Bởi vì ngay từ đầu, cô gái đó cũng như gia đình cô đã tự biến mình trở nên tầm thường trong mắt người nước ngoài kia. Họ tự biến con gái họ thành món hàng để bán với một số tiền ít ỏi. Vì thế, khi "hàng" không "chất lượng" họ trả lại là bình thường. Đất nước còn nghèo, nhiều gia đình còn nghèo, nhưng nghèo về kinh tế chứ đừng biến mình nghèo cả nhân cách, về giá trị làm người!

Tôn Nữ My Dung
(midung_ton78@yahoo.com)

 

Trần Thị Hồng  

Đã có quá nhiều bi kịch đến với các cô gái Việt sau khi vội vã kết hôn với người nước ngoài. Sự việc trên đây cũng là một bi kịch của cô L.T.Ch và gia đình.

Trần Thị Hồng
(TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

 

10 triệu đồng là có thể cưới được một người vợ, đã vậy còn… mang trả. Sao nghe buồn cho phụ nữ Việt quá vậy? Giá trị con người lớn lắm chứ đâu thể “rẻ” thế?

Nguyễn Văn Tâm
(Q.1, TP.HCM)

 
 Nguyễn Văn Tâm

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Trả vợ, đòi tiền vì... không còn “con gái
>> Những ông chồng cá biệt
>> Ông chồng hài hước
>> Ông chồng tội nghiệp
>> Ông chồng hư hỏng
>> Những ông chồng… tếu
>> Những ông chồng tệ hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.