Hằng tình nguyện

23/11/2012 03:25 GMT+7

Gần hai năm nay, ở Trường ĐH Quy Nhơn gần như ai cũng biết đến cái tên Phan Thị Thanh Hằng, sinh viên ngành kế toán Khoa Kinh tế, qua hoạt động năng nổ trong công việc tình nguyện.

Từ khi tham gia nhóm từ thiện “Ước mơ đom đóm ABE” (một nhóm tự sáng lập có khoảng 50 thành viên là sinh viên trên địa bàn thành phố với hoạt động từ thiện vì cộng đồng) Hằng luôn năng nổ, hoạt động hết mình. Rồi với vai trò trưởng nhóm, Hằng đã điều hành nhóm hoạt động hiệu quả, quyên góp, thăm hỏi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Trung thu vừa rồi, nhóm ABE đã cùng nhóm tình nguyện “Thiện Tâm” tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi ở các lớp học tình thương đầy ý nghĩa.

Điều đáng khâm phục hơn là lâu nay, nhóm Hằng đã tình nguyện dạy học cho một lớp tình thương từ 19-21 giờ vào thứ hai đến thứ sáu hằng tuần ở P.Quang Trung (TP.Quy Nhơn) cho hơn 20 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có hoàn cảnh khó khăn. Đa số các em là con nhà nghèo, có em ba mẹ ly hôn ở với ông bà nên ban ngày phải đi làm kiếm sống, tối mới được đi học. Học sinh nhiều độ tuổi khác nhau, có em 17 tuổi rồi mà vẫn chưa biết chữ. Ước mơ của các thành viên tình nguyện là dạy cho tốt, giúp các em biết chữ, biết cộng trừ để đi làm được tốt hơn.

Hằng tâm sự: “Từ hồi nhỏ thấy các bạn trẻ mồ côi, khuyết tật, lang thang mình rất thương họ mà không có tiền để giúp nên lớn lên mình quyết tâm phải làm một điều gì đó. Niềm vui là được giúp các em, một sự động viên để em thấy hoạt động của mình có ý nghĩa và cố gắng phấn đấu tốt hơn nữa”.

Tuy An

>> Ra quân Tình nguyện mùa đông 2012
>> Tình nguyện trên mọi miền đất nước
>> Tình nguyện viên Nhật Bản làm việc tại Đồng Nai
>> Bác sĩ trẻ tình nguyện về huyện nghèo
>> Thanh niên tình nguyện giúp dân sau bão
>> Chiến sĩ mới hiến máu tình nguyện
>> Ấn tượng những “Khoảnh khắc tình nguyện”
>> Giải thưởng Tình nguyện quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.