Vụ cưới vợ bằng vàng giả: Cô dâu và chú rể cùng "mất tích"?

24/10/2012 20:25 GMT+7

(TNO) Đến hôm nay 24.10, người dân xã Thanh Đức, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vẫn còn bàn tán xôn xao chuyện chú rể đi hỏi vợ nhưng xài vàng giả bị phát hiện đã bỏ trốn trong ngày cưới xảy ra tại ấp Thanh Mỹ 2.

>> Cưới vợ thật bằng… vàng giả

Như đã thông tin, khoảng 10 giờ sáng ngày 23.10, tại ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long diễn ra đám cưới giữa chú rể là Phạm Hoàng Nghĩa, ngụ ấp An Lương, xã Phú Đức, H.Long Hồ và cô dâu Nguyễn Bé Thi.

Sau khi làm lễ trao nữ trang, cả hai bên cùng vào dự tiệc. Nhà gái kiểm tra số nữ trang tặng cô dâu gồm 1 sợi dây chuyền, 2 nhẫn, 1 bông tai... thì phát hiện toàn là vàng giả. Bị phát hiện, chú rể lặng lẽ thuê một xe ôm gần đó bỏ đi luôn.

Chia sẻ với Thanh Niên Online trưa nay, bà Phạm Thị Diễm Phấn (mẹ cô dâu) cho biết, sau khi chú rể bỏ trốn thì cô dâu cũng “biến mất" theo, hiện gia đình không liên lạc được.

Bà Phấn cho biết có 3 người con, Nguyễn Bé Thi (21 tuổi, cô dâu) là con gái duy nhất trong gia đình. Từ nhỏ, Bé Thi đã sớm xa gia đình đi làm thuê, phục vụ tại các quán ăn, cà phê nên thi thoảng mới về thăm nhà. Cách đây hai tháng, Thi về nhà nói sẽ lập gia đình với Phạm Hoàng Nghĩa (ngụ ấp An Lương, xã Phú Đức) và gia cảnh nhà chồng cũng khó khăn.

Chiều ý con gái, bà Phấn đã hai lần gặp nhà trai là bà Tư (mẹ nuôi của Phạm Hoàng Nghĩa), hai bên thống nhất bỏ lễ hỏi, chỉ làm tiệc cưới cho đỡ tốn kém. Nhà trai cũng sẽ nạp tài (chi phí nhà gái tổ chức tiệc) 10 triệu đồng cùng một số trang sức tặng cô dâu trong ngày cưới.  

Theo giao ước, nhà trai sẽ đến và làm lễ rước dâu lúc 10 giờ ngày 23.10, nhưng gia đình bà Phấn đợi mãi vẫn không thấy. Đến 11 giờ nhà trai đến nơi, nhưng không có họ hàng thân tộc, chỉ có vài cô gái và ông Nguyễn Văn Năm (ngụ P.4, TP.Vĩnh Long) được nhờ làm chủ hôn.

Thương con gái, bà Phấn vẫn cho tiến hành làm lễ. Sau khi trình lễ vật, nhà gái phát hiện không có số tiền nạp tài 10 triệu đồng như đã hứa trước, và phát hiện toàn vàng giả, nên tìm chú rể hỏi cho ra lẽ. Tuy nhiên, nhiều người cho biết chú rể đã bắt xe ôm bỏ đi, mấy người bên nhà trai cũng nhanh chân rời khỏi đám cưới.

Theo ông Bảy Khoa, Trưởng ấp Thạnh Mỹ 2, gia đình bà Phấn sau khi tìm hiểu thông tin từ những người được nhà trai thuê đi rước dâu mới “tá hỏa" vì biết do trước đó Bé Thi "có quan hệ tình cảm với một cô gái khác" nên nhờ người đóng giả chú rể để làm đám cưới.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Thanh Đức đã mời những người có liên quan lên lấy lời khai và tạm giữ số vàng giả để tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Ông Lê Văn Cẩu, Phó trưởng Công an xã Thanh Đức cho biết hiện vẫn chưa liên lạc được với cô dâu và chú rể.

Mai Trâm 

>> Cưới vợ thật bằng… vàng giả
>> Thủ lĩnh đối lập Malaysia trắng án tội quan hệ đồng tính

>> Nghi vợ quan hệ đồng tính, ra tay sát hại
>> Án mạng từ ghen tuông trong quan hệ đồng tính
>> Xôn xao tiệc cưới vợ “bé” cho chồng
>> Tìm được thận phù hợp nhờ cưới vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.