“Virút” vui vẻ

11/10/2012 09:23 GMT+7

Vừa mới tung lên mạng YouTube, Facebook và Mp3Zing từ tối thứ sáu tuần trước (5-10-2012), đến chiều thứ tư 10-10, đã có tổng cộng hơn 350.000 lượt xem (tính riêng trên Mp3Zing là hơn 200.000 lượt).

Hiện nay "virút vui vẻ" có tên Hahaha đang được các bạn trẻ gửi cho nhau trên cộng đồng mạng một cách sôi nổi với lời nhắn nhủ "xem và nghe để yêu đời hơn".

Chọn thể loại electro dance pop thời thượng với điệu nhảy sôi động và phần lời vui vẻ, khích lệ sự yêu đời, Thanh Duy Idol cho biết: "Duy và êkip đã dành trọn vẹn sáu tháng cho music video (MV) này kể từ khi lên ý tưởng, đặt hàng ca khúc và sản xuất". Vốn là một ca sĩ trẻ yêu đời, Thanh Duy chọn hình tượng một chàng trai vui vẻ yêu đời làm nền tảng chính trong MV này: MV mở ra với hình ảnh một cô nhân viên văn phòng (Trà My đóng) bị người yêu lừa tình, bị sếp đuổi việc thất thểu ra phố và bắt gặp một anh chàng (Thanh Duy) có tóc đỏ và gương mặt tươi cười giống như mình vẽ, cô đi theo và bước vào không gian ngập tràn sắc màu, điệu hát và điệu nhảy vui vẻ: "Cười lên hahaha ngày hôm qua đã xa/ Hát lalala ngày hôm nay đã đến/ Cười lên hahaha mỗi phút giây muộn phiền/Những nuối tiếc, hãy ngủ yên ở hôm qua... Một ngày rất mới, thảnh thơi đưa tay chào niềm vui sẽ tới"...

“Virút” vui vẻ
Thanh Duy vui vẻ với Hahaha

Duy chia sẻ thêm: "Phần lời này do Ðại Nhân và Thăng Long viết. MV sử dụng hơn 10.000 bong bóng cho sáu phân cảnh, bong bóng khắp mọi nơi, bong bóng làm mây, làm cây cối, làm dụng cụ, làm background... Vì thế êkip phải đối mặt với việc bong bóng bị xì hơi vào cuối ngày nên phải đẩy nhanh tiến độ, chưa kể số lượng bóng bị vỡ khá nhiều. MV đã được quay trong vòng 36 giờ trong studio và cả ngoài trời".

Sau ba năm kể từ 2009 đến nay, Thanh Duy mới trở lại với âm nhạc bằng MV mới mẻ này và trình làng luôn một "tài năng phụ" của anh chàng cử nhân sư phạm tiếng Anh loại ưu của Ðại học Cần Thơ: viết rap tiếng Anh. Ðoạn rap đọc giữa ca khúc của Thanh Duy được cộng đồng mạng yêu thích: "I know that sometimes you feel life is so tough/ You are so despressed and you wanna give up.

Dont do this and just do that... Babe, take it easy. Life is not a pancake/Dont be shy, free your style and Ha Ha Ha you’re right". (Tạm dịch: Tôi biết rằng có những lúc em thấy cuộc sống thật là khó khăn/em thất vọng và em muốn buông xuôi/nhưng em đừng như thế/Bé ơi, hãy nhìn mọi thứ đơn giản, cuộc sống không phải là cái bánh ngọt, đừng mắc cỡ, hãy thật thoải mái và cười lên ha ha ha).

Trên Mp3Zing và YouTube, MV này thu hút được khoảng 100 ý kiến bình luận. Có đủ khen chê nhưng tinh thần vui vẻ yêu đời của bài hát là điều mà hầu hết người yêu nhạc đều cảm nhận được. Bạn Huỳnh Văn Huy bình luận trên Zing: "Bài này hay quá, MV đẹp, nhạc gây nghiện, diễn viên cute (dễ thương), bài này như một làn gió mới, lâu nay top 10 toàn nghe mấy bài tình yêu tan vỡ buồn bã". Trên YouTube, bạn Jeff Dinh nhận xét: "Giai điệu bài này hay, nhưng cần đẩy mạnh cho phần điệp khúc thêm cao trào, có thế mới gây thêm nhiều hứng thú. Ủng hộ cho lần comeback (trở lại) của anh Duy nhá!".

Có thể nói MV Hahaha là một trong số hiếm hoi MV của ca sĩ trẻ không có chuyện tình tay ba não nề, không "khoe" nhan sắc và có một ý tưởng thật trẻ trung và yêu đời. Dù còn có ý kiến chưa đồng tình về cách quay, màu sắc, trang phục cũng như trang điểm cho ca sĩ, nhưng chỉ riêng tinh thần kêu gọi sự lạc quan và vượt qua khó khăn một cách vui vẻ, hài hước đã đủ để giới trẻ (và những người không còn trẻ) yêu mến.

Theo Hồng Hạnh / Tuổi Trẻ 

>> Thanh Duy Idol đổi nghề?
>> Thanh Duy mê gái?
>> Nghe nhạc và nhảy cùng Thanh Duy
>> Thanh Duy Idol đổi đời?
>> Duyên nợ của 3 Con Mèo và Thanh Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.