Hai người bị thương vụ núi lở chưa thể xuất viện

10/09/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Hà Hồng Thúy, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ cho biết, đến chiều nay 10.9, hai người bị thương trong vụ sạt lở núi ở H.Mù Cang Chải là Hảng A Nắng (22 tuổi) và Hảng A Tháng (16 tuổi) chưa thể xuất viện dù đã qua cơn nguy kịch.

(TNO) Bác sĩ Hà Hồng Thúy, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết, đến chiều nay 10.9, hai người bị thương trong vụ sạt lở núi ở H.Mù Cang Chải là Hảng A Nắng (22 tuổi) và Hảng A Tháng (16 tuổi) chưa thể xuất viện dù đã qua cơn nguy kịch.

>> Sạt lở núi ở Yên Bái: 17 người chết, 1 mất tích
>> Đã tìm được 18 nạn nhân vụ sạt lở núi ở Yên Bái
>> Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lở núi

 sạt lở núi
Nạn nhân Hảng A Nắng đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Đan Hạ

Theo bác sĩ Thúy, bệnh nhân Nắng và Tháng bị thương nặng do bị vùi lấp dẫn đến đa chấn thương. Ngoài ra, hai nạn nhân này còn bị hội chứng đông máu, tiêu cơ, rối loạn chuyển hóa nên cần được điều trị tích cực để bình phục trở lại. Cả hai vẫn chưa hết sưng phù khắp cơ thể, nên rất khó nói chuyện.

Nắng là chú họ của Tháng. Nắng vừa lấy vợ được 7 tháng. Hiện vợ Nắng đang mang bầu. Còn Tháng cũng vừa mới lấy vợ, chưa có con.

Trước đó, theo lực lượng cứu hộ, Nắng và Tháng được tìm thấy ở khu vực cách điểm núi lở chừng 300 mét. Vụ sạt lở đã cướp đi tính mạng của anh trai, chị dâu và đứa cháu (con của anh trai Nắng).

Gia đình hai nạn nhân này cho biết, Nắng và Tháng thường xuyên đi mót quặng bán lấy tiền chi tiêu gia đình. Hôm 7.9, Nắng và Tháng cùng nhiều dân bản đến khu vực gần mỏ khai khoáng của Công ty TNHH Thịnh Đạt mót quặng.

Trước lúc núi lở ụp xuống, Tháng đã thấy nhiều cục đất, đá nhỏ rơi xuống. Linh tính có chuyện không lành nhưng do chủ quan nên Tháng tiếp tục mót quặng đến khi núi lở xuống. Nhiều người bỏ chạy nhưng không kịp. Riêng hai chú cháu Nắng và Tháng bị đất đá vùi sâu gần ngập đầu. Khi tỉnh lại đã thấy mình trong bệnh viện.

 sạt lở núi
"Người may mắn" Chảo Ồng Xiết - Ảnh: Đan Hạ

Chảo Ồng Xiết, nhân viên bảo vệ mỏ của Công ty TNHH Thịnh Đạt, người may mắn thoát chết cho biết: Sáng hôm 7.9, Xiết cùng với La Văn Trận cũng là bảo vệ mỏ làm nhiệm vụ không cho người dân đến mót quặng ở khu vực núi lở. Nhưng do có hai người nên không thể ngăn cản số đông người dân. Bản thân Xiết bị nhiều người xô ngã bẩn quần áo, phải chạy đi thay. Đến khi trở lại thấy đất đá đổ xuống rầm rầm, chôn vùi nhiều người. Sau phút bàng hoàng, Xiết tri hô và cùng nhiều người tìm kiếm các nạn nhân.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.