Đốt chùa vì hình chống đạo Hồi xuất hiện trên Facebook

30/09/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Ngày 30.9, hàng chục ngàn người Hồi giáo đốt cháy nhiều ngôi chùa và hàng trăm căn nhà của phật tử tại miền đông nam Bangladesh vì một hình ảnh được cho là chống Hồi giáo xuất hiện trên Facebook.

Các quan chức Bangladesh cho biết khoảng 25.000 người xuống đường biểu tình, đốt cháy ít nhất 5 ngôi chùa Phật giáo và hàng trăm căn nhà của phật tử tại thị trấn Ramu và các khu vực lân cận, cách thủ đô Dhaka 350 km, theo tin tức từ AFP.

Theo AFP, những người nổi loạn cáo buộc một nam phật tử đăng tải bức ảnh bôi nhọ kinh Koran của Hồi giáo trên Facebook.

“Những người nổi loạn hung hăng tấn công nhà cửa của phật tử, đốt cháy và phá hoại những ngôi chùa từ rạng sáng ngày 30.9”, AFP dẫn lời ông Joinul Bari, một quan chức ở Ramu.

Ông Bari cho biết thêm: “Ít nhất 100 căn nhà đã bị phá hoại. Chúng tôi đã điều động lực lượng quân đội tới giữ gìn trật tự”.

Chính quyền thị trấn Ramu kêu gọi người dân theo đạo Phật không nên tụ tập đông người nơi công cộng.

Theo AFP, hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong và chính quyền địa phương không cung cấp thông tin về số người nổi loạn đã bị bắt.

AFP cho biết những vụ xung đột giữa Phật giáo và Hồi giáo rất hiếm khi xảy ra tại Bangladesh, nơi có 1% dân số nước này theo đạo Phật.

Thời gian gần đây, hàng chục ngàn người ở các nước Hồi giáo đã tham gia biểu tình phản đối bộ phim chống Hồi giáo sản xuất tại Mỹ đăng trên Youtube.

Phúc Duy - Trùng Quang

>> Treo đầu" người làm phim chống Hồi giáo với giá 100.000 USD
>> Phim chống Hồi giáo gây sóng gió
>> Phim đầu tiên về người chuyển giới gây sốt ở Bangladesh
>> Bangladesh “không cần” gói hỗ trợ tín dụng 1,2 tỉ USD của World Bank
>> Bangladesh bắt hiệu trưởng xích học trò
>> Bangladesh phá âm mưu đảo chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.