Trẻ con

04/08/2013 03:00 GMT+7

Trẻ con là những viên ngọc hoàn hảo không tì vết, chúng sáng đến nỗi khi người lớn nhìn vào phải trầm trồ tán dương và thèm muốn.

Vì thế những người trưởng thành thường ao ước mình được bé lại, được sống một cuộc sống hồn nhiên, vô tư, rũ bỏ hết những gánh nặng ưu tư của đời. Tuy nhiên, ước muốn ấy thật khó thành sự thật vì người lớn dù có cố gắng bao nhiêu, nỗ lực bao nhiêu cũng không thể quay ngược thời gian. 

Khi con trẻ cười, nụ cười của chúng đơn giản xuất phát từ niềm vui, niềm hạnh phúc. Trẻ vui là cười, sung sướng là cười, thích chí là cười. Những nụ cười xuất phát từ tim rộn ràng khiến những con người nhiều tuổi thường cau có cạnh bên cũng phải bật cười.

Khi con trẻ giận, cơn giận ngắn ngủi chưa đầy một giây đã tan biến. Dù vừa cãi nhau ỏm tỏi, vừa đánh nhau chí chóe hoặc vừa mới gào khóc inh ỏi đó, nhưng chỉ một cái chớp mắt đã thấy chúng nắm tay nhau cười giỡn như chưa từng có gì xảy ra. Trẻ hết giận là thật sự hết giận, lại hòa bình và tiếp tục làm bạn.

Quả thật không có gì thuần khiết và trong sáng như tâm hồn của trẻ con. Ở nơi đó không có chỗ cho tham lam, nhỏ nhen và đạo đức giả. Chỉ có một trái tim nhỏ bé đập rộn ràng với cảm xúc mạnh mẽ theo ý nghĩ thơ ngây của chủ nhân nó. Và mỗi khi nhìn vào viên ngọc thuần khiết ấy người lớn phải học rất nhiều, rất nhiều.  

Lê Thị Anh Khoa

>> Ngừa ngạt thở ở trẻ con
>> Trẻ con
>> Ứng dụng "dịch" báo cho trẻ con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.