Căng thẳng, hồi hộp với Robocon châu Á - Thái Bình Dương

19/08/2012 13:15 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.8, tại Trung tâm Thương mại và triển lãm quốc tế Klowloon Bay (Hồng Kông) cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương chính thức khai mạc với 17 đội đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

* Đội Việt Nam vào chơi chung kết

Đội Robot đến từ Trường ĐH Lạc Hồng gồm 6 sinh viên đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi.

Trước ngày diễn ra lễ thi đấu một hôm, cả 17 đội đã có mặt tại trung tâm để tập dượt, thi thử.

Theo đánh giá của chỉ đạo viên Lê Hoàng Anh: “Đối thủ của Việt Nam lần này là Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. Các đội bạn cũng cho rằng 1 trong 4 đội đến từ các quốc gia này sẽ giành chiến thắng”.

Ban tổ chức sắp xếp 12 trận đấu cho 6 bảng. Trong đó, đội Việt Nam nằm chung bảng F với đội Indonesia.

Một chỉ đạo viên khác cũng cho rằng, đội Indonesia không phải là đối thủ của Việt Nam, cho nên cơ hội thắng của Việt Nam tới 80% nếu như không xảy ra sự cố kỹ thuật.

Cho đến thời điểm này (13 giờ), qua 2 trận đấu bảng với những giây phút hết sức căng thẳng, gay cấn..., mặc dù có bị trục trặc kỹ thuật một chút xíu nhưng bằng sự bình tĩnh, tự tin, các thí sinh của Việt Nam đã vượt qua và chiến thắng tuyệt đối với số điểm cuối cùng là 300 điểm, trở thành 1 trong 8 đội tiếp tục được lọt vào vòng trong, cùng với các “đối thủ” Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…

Vòng đấu giành ngôi quán quân sẽ tiếp tục diễn ra trong chiều nay. Gần 100 cổ động viên đến từ Việt Nam có mặt tại sân đấu đang tưng bừng khí thế và niềm tin về chiến thắng tiếp theo của đội Việt Nam.

Lúc 15 giờ chiều nay, phóng viên Thanh Niên từ Hồng Kông cho biết, đội Việt Nam đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết.

Căng thẳng, hồi hộp với Robocon Châu Á – Thái Bình Dương
Các thành viên của đội Robot Việt Nam


Các cổ động viên đang cổ vũ cho các thí sinh Việt Nam - Ảnh: Mỹ Quyên

Mỹ Quyên
(Từ Hồng Kông)

>> Robot VN tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> LH-CACTUS 2 ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2012
>> Khởi tranh cuộc thi Robocon toàn quốc
>> 32 đội vào vòng chung kết Robocon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.