Nhà báo Nguyễn Xuân Hiển ra mắt tập truyện ngắn đầu tay

27/10/2012 17:03 GMT+7

(TNO) Tối 26.10, tại khách sạn Tân Uyên, số 14 Bà Triệu (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế), Hội Nhà văn Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ra mắt, giới thiệu tập truyện ngắn Điểm nhìn (NXB Văn học xuất bản tháng 6.2012) của nhà báo Nguyễn Xuân Hiển.

(TNO) Tối 26.10, tại khách sạn Tân Uyên, 14 Bà Triệu (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) Hội Nhà văn Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ra mắt, giới thiệu tập truyện ngắn Điểm nhìn (NXB Văn học xuất bản tháng 6.2012) của nhà báo Nguyễn Xuân Hiển.

Nhà báo Nguyễn Xuân Hiển (bút danh Lãng Hiển Xuân, đang công tác tại báo Đất Việt) được bạn hữu Huế gọi vui là người “nhiều nghề”, vì trước khi làm báo, anh đã vẽ tranh, viết thư pháp, nghệ nhân làm non bộ, làm thơ và viết truyện ngắn.

Tập truyện ngắn Điểm nhìn là tập hợp 7 truyện ngắn của anh, trong đó có một số truyện đã đăng trên tạp chí sông Hương và các báo văn nghệ khác.

 Người “nhiều nghề” ra mắt truyện ngắn đầu tay
Người "nhiều nghề" ký tặng sách cho bạn đọc trẻ - Ảnh: Gia Tân

“Những câu chuyện được kể lắm khi hài hước, lắm khi giọng tưng tửng, cũng lắm khi thật thà bộc lộ suy tư, âu lo… nhưng số phận chung vẫn là đau buồn. Cái lẽ vô thường của triết lý sắc không có khắp mọi nơi trong tập truyện. Đó cũng chính là lý do tập truyện đã thuyết phục được độc giả”, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng biên tập tạp chí Sông Hương, nhận xét.

Bùi Ngọc Long

>> Súng săn - Truyện ngắn của Trần Nhã Thụy
>> Ông trăng trong mắt bé - Truyện ngắn của Zac Herman
>> Thợ nhuộm tóc - Truyện ngắn của Phan Thị Thanh Nhàn
>> Nỗi lòng chôn kín" - Truyện ngắn Trương Điện Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.