Hezbollah thừa nhận đưa máy bay do thám sang Israel

12/10/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Li Băng Hassan Nasrallah lên tiếng thừa nhận đã gửi máy bay do thám không người lái sang Israel hồi tuần trước, theo tin tức từ Bloomberg ngày 12.10.

(TNO) Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Li Băng Hassan Nasrallah lên tiếng thừa nhận đã gửi máy bay do thám không người lái sang Israel hồi tuần trước, theo tin tức từ Bloomberg ngày 12.10.

Ông Hassan Nasrallah cho biết chiếc máy bay do Iran chế tạo và được Hezbollah lắp đặt.

Vị này cũng khẳng định chiếc máy bay do thám nói trên đã thâm nhập được vào các khu vực “nhạy cảm và quan trọng” của Israel trước khi bị quân đội nước này bắn rơi.

“Chúng tôi chỉ mới cho thấy một phần tiềm lực quân sự của mình mà thôi và chúng tôi còn rất nhiều vũ khí bí mật khác nữa”, thủ lĩnh Hezbollah tuyên bố, đồng thời khẳng định tổ chức của ông có quyền “thực hiện bao nhiêu máy bay do thám cũng được”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 12.10 cũng đã xác nhận thông báo nói trên của phía Hezbollah.

Phát biểu trong chuyến viếng thăm công trình xây dựng hàng rào phòng thủ tại vùng biên giới giữa Israel và Ai Cập, ông Netanyahu cho biết “sẽ quyết tâm tăng cường phòng thủ biên giới để chống lại các phần tử khủng bố”.

Ông cũng khẳng định quân đội Israel hồi tuần trước “đã đập tan âm mưu của Hezbollah”, hàm ý muốn nói về việc bắn hạ máy bay do thám không người lái của tổ chức này.

Cũng giống như Mỹ, Israel xem Hezbollah như một tổ chức khủng bố và từng đụng độ với lực lượng này trong một cuộc chiến kéo dài nhiều tháng liền hồi năm 2006.

Hoàng Uy

>> Israel răn đe Hezbollah
>> Hezbollah dọa biến Israel thành “địa ngục sống”
>> Hezbollah và Iran bắt gián điệp CIA
>> Thủ lĩnh Hezbollah tham gia Facebook
>> Libăng: Hezbollah ngăn chặn kế hoạch của Mỹ ở Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.