Nga cấm chiếu phim của Serbia vì cảnh “nóng”

19/08/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Clip - bộ phim của Serbia đoạt giải thưởng trong một liên hoan phim danh giá ở châu u, lại bị cấm chiếu ở Nga vì một số cảnh “nóng”.

(TNO) Clip - bộ phim của Serbia đoạt giải thưởng trong một liên hoan phim danh giá ở châu u, lại bị cấm chiếu ở Nga vì một số cảnh “nóng”.

Bộ Văn hóa Nga đưa ra lệnh cấm chiếu phim Clip với lý do ngôn ngữ “khiếm nhã”, những cảnh “nóng” cộng với những hình ảnh sử dụng ma túy, rượu bia trong phim sẽ ảnh hưởng đến khán giả là các thiếu niên Nga, hãng tin RIA Novosti đưa tin ngày 19.8.

Ông Sam Klebanov, Giám đốc Công ty Kino Bez Granits, chịu trách nhiệm phân phối phim Clip ở Nga, cho biết kể từ khi nhậm chức hồi tháng 5.2012, Bộ trưởng Văn hóa Vladimir Medinsky đã điều chỉnh một số quy định gây tranh cãi, rất khắt khe khi duyệt phim nước ngoài.

Một cảnh trong phim Clip - Ảnh chụp màn video Trailer của Clip trên Youtube
Một cảnh trong phim Clip - Ảnh chụp màn hình video trailer của Clip trên Youtube

“Đây là lần đầu tiên phim nước ngoài bị cấm chiếu ở Nga. Từ trước đến nay những thể loại phim như thế này chưa bao giờ bị cấm chiếu”, ông Klebanov nói.

Clip của đạo diễn Maja Milos kể về câu chuyện một cô gái ở tuổi thiếu niên chán nản do mái ấm gia đình sắp đổ vỡ nên dính vào nghiện ngập ma túy, tình dục...

Một cảnh trong phim Clip - Ảnh chụp màn video Trailer của Clip trên Youtube
Một cảnh "nóng" trong phim Clip - Ảnh chụp màn hình video trailer của Clip trên Youtube

Hồi tháng 1.2012, Clip cùng hai bộ phim khác đã giành giải nhất trong liên hoan phim quốc tế tổ chức ở thành phố Rotterdam, Hà Lan, theo RIA Novosti.

Hội đồng giám khảo lúc đó đánh giá Clip mô tả rất chân thật về đời sống của giới trẻ ngày nay.

Ông Klebanov cho biết buổi công chiếu đầu tiên, dự kiến ngày 30.8, sẽ được tạm hoãn do lệnh cấm của Bộ Văn hóa Nga, nhưng sẽ không bị hủy vì công ty của ông định làm đơn kiện, yêu cầu hủy lệnh cấm chiếu này.

Phúc Duy

>> Phim "Bẫy cấp 3" không được duyệt chiếu rạp
>> Duyệt phim - Vừa mở vừa đóng
>> Duyệt phim như thế nào ?
>> Duyệt phim cần cơ chế đối thoại !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.