Điều tra vụ một học sinh bị đánh dã man

16/09/2012 03:10 GMT+7

Ngày 14.9, phụ huynh của em Nguyễn Văn Quý, học sinh lớp 8A9, Trường THCS thị trấn Cái Vồn (H.Bình Minh, Vĩnh Long) đã đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ nhờ can thiệp việc cháu Quý bị 5 người, gồm phụ huynh và một số người khác “bắt cóc”, đánh đập dã man, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Điều tra vụ một học sinh bị đánh dã man
Cháu Quý đang được bà ngoại chăm sóc trên ghe - Ảnh: Mai Trâm

Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên đã đến nhà cháu Quý để tìm hiểu sự việc. Cảm nhận đầu tiên là gia đình cháu Quý rất nghèo, không có nhà ở nên vợ chồng, con cái phải sống trên chiếc ghe nhỏ đậu tại kênh Rạch Vồn (tổ 2, khóm 9, thị trấn Cái Vồn). Cha mẹ Quý làm thuê kiếm sống qua ngày, nhưng vẫn lo cho em được đến trường.

Bà Nguyễn Thị Mộng Tuyền (mẹ của Quý) kể: Chiều 11.9, trong giờ ra chơi thì Quý và bạn học cùng lớp là Nguyễn Minh Thống có đùa giỡn qua lại, dẫn đến mâu thuẫn nên Thống kêu bạn tên Đạt (học lớp 8A6) đánh Quý để trả thù. Trưa 12.9, do sợ bị nhóm của Đạt đón đánh trên đường đi học, nên Quý lén gia đình lấy con dao nhỏ bỏ trong người để “phòng thân”. Khi Quý vừa vào trường thì bị Đạt nhào tới đánh. Quý liền lấy con dao để trong túi quần quơ trúng mặt Đạt rồi bỏ chạy đến trốn tại một tiệm internet gần trường, nhưng bị nhóm của Đạt cùng gia đình gồm 5 người phát hiện, lôi ra đánh đập.

Tiếp đó, nhóm người trên tiếp tục đưa Quý lên xe gắn máy chở ra quán cà phê gần Bệnh viện H.Bình Minh tiếp tục đánh. Sau đó, cha Đạt bắt Quý lên xe chở về nhà tại tổ 6 (khóm 3, thị trấn Cái Vồn), nhốt Quý vô buồng rồi kêu Đạt vào tiếp tục đánh, nhưng được mẹ can ngăn nên Đạt không đánh tiếp.

Hay tin, chị Tuyền liền chạy đến nhà Đạt để can thiệp và đưa con về nhà. Lúc này, Quý kêu bị nhức đầu, nên chị Tuyền đưa con đến Bệnh viện H.Bình Minh để khám vết thương trên đầu rồi đến Công an thị trấn Cái Vồn trình báo. Khi vừa ra khỏi trụ sở công an thì Quý bị ngất xỉu, nên công an đã kêu xe đưa Quý đến Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ để cấp cứu. Sau đó Quý được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, nhưng do không có tiền điều trị nên chị Tuyền đã đưa Quý về nhà.

Trung tá Phan Văn Hậu, Trưởng công an thị trấn Cái Vồn, xác nhận có việc Quý bị nhóm người trong gia đình của Đạt đánh tại quán cà phê gần Bệnh viện H.Bình Minh và vụ việc đã được một phó công an khóm 8 phát hiện, can ngăn.

Trung tá Hậu cho biết công an thị trấn đã nhận được đơn tường trình sự việc của mẹ cháu Quý. “Sau khi tiếp nhận đơn, chúng tôi đã mời một số người liên quan đến làm việc, trong đó có Huỳnh Văn Đẫu Em đang có lệnh bắt tạm giam của công an huyện về hành vi cố ý gây thương tích, nên công an thị trấn đã bắt Đẫu Em. Hiện chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ về công an huyện để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền”, trung tá Hậu cho biết.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.