Lừa đảo nhiều người, bị tăng án

26/08/2012 03:20 GMT+7

Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM vừa bác kháng cáo kêu oan, tăng từ 13 năm tù lên 17 năm tù đối với Nguyễn Thị Bình (41 tuổi, ngụ Bình Phước, bị cáo tại ngoại) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

>> Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Điều tra, xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo hồ sơ vụ án, năm 1997, Bình mở tiệm tạp hóa, buôn bán nhỏ lẻ và cho vay góp. Từ 2001, Bình bắt đầu cho vay lớn, không kiểm soát được dẫn đến bị một số con nợ quỵt tiền và mất khả năng chi trả. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Bình lừa gạt nhiều người để mượn vốn kinh doanh nhưng thực chất là trả nợ cũ và tiêu xài. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ tháng 8 đến 16.9.2007, Bình chiếm đoạt của 17 người bị hại tổng cộng hơn 6 tỉ đồng. Ngoài ra, Bình còn vay mượn dân sự của 17 bị hại nói trên và 12 người khác số tiền hơn 10 tỉ đồng, 2.000 USD và 6 chỉ vàng.

HĐXX nhận định hành vi của Bình là đặc biệt nghiêm trọng, lợi dụng lòng tin của người bị hại chiếm đoạt số tiền rất lớn. Nhận thấy mức án sơ thẩm đã tuyên phạt là chưa tương xứng với mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo nên HĐXX quyết định tăng hình phạt.

Lê Nga - Cao Minh Trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.