CĐ Công nghệ Thủ Đức - Nỗ lực và tâm huyết với sự nghiệp trồng người

19/11/2012 15:09 GMT+7

Với tiền thân là Trung tâm giáo dục kỹ thuật Tổng Hợp - Hướng nghiệp Thủ Đức, sau gần 30 năm hoạt động, nhà trường đã không ngừng đầu tư, phát triển, trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, uy tín, đáp ứng nhu cầu và niềm tin của xã hội với tên gọi Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Với tiền thân là Trung tâm giáo dục kỹ thuật Tổng Hợp - Hướng nghiệp Thủ Đức, sau gần 30 năm hoạt động, nhà trường đã không ngừng đầu tư, phát triển, trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, uy tín, đáp ứng nhu cầu và niềm tin của xã hội với tên gọi Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Là một cơ sở đào tạo nằm trong hệ thống giáo dục đại học, Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức có quy mô đào tạo từ 5.500 đến 6.000 sinh viên/năm. Nằm ở vị trí thuận lợi tại trung tâm quận Thủ Đức với diện tích hơn 51.000m2, cơ sở vật chất khang trang, được trang bị hiện đại, đồng bộ, các công trình xây dựng phù hợp với công năng của một cơ sở đào tạo chất lượng cao, môi trường xanh, sạch, đẹp điều khiển bởi các thiết bị thông minh cùng với các công trình giáo dục thể chất như sân bóng đá cỏ nhân tạo, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, quần vợt… đã tạo nên một quần thể giáo dục tròn trịa, có thể sánh kịp với các cơ sở đào tạo của các nước trong khu vực.

 

Hiện tại, nhà trường có trên 200 cán bộ, giảng viên (GV), trong đó hơn 60% GV có trình độ sau đại học; 3 GV dạy giỏi cấp toàn quốc cùng nhiều GV đã tu nghiệp hoặc tốt nghiệp ở Hàn quốc, CHLB Đức, Singapore, Malaisia... Đội ngũ GV được nhà trường tuyển chọn rất kỹ lưỡng, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm giảng dạy, năng lực chuyên môn tốt. Thực hiện sứ mệnh “đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức và năng lực, yêu nghề, sáng tạo, biết tự khẳng định giá trị, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, có ý thức học tập suốt đời”, lãnh đạo nhà trường không ngừng tìm ra những hướng đi tích cực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên (SV) phát huy hết thế mạnh, năng lực của bản thân.

 

Là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, trường có nhiều điều kiện thuận lợi để quan hệ với các doanh nghiệp (DN), doanh nhân. Với các ý kiến từ các chuyên gia, các chủ DN trong và ngoài nước, trường đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của DN. “Học kỳ doanh nghiệp” là mô hình sáng tạo của đội ngũ CB, GV nhà trường giúp SV có cơ hội thâm nhập thực tiễn sản xuất kinh doanh ngay khi còn là SV, rút ngắn khoảng cách giữa DN và cơ sở đào tạo.

Đặc biệt, trường đã hợp tác với tập đoàn Preesia House Nhật Bản về đào tạo thực tập sinh ngành xây dựng công trình, đưa các em tham gia thực tập kỹ năng thời gian 3 năm tại Nhật. Đây là chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng của DN nước ngoài.

Ngoài ra, trường hiện đang thực hiện hai chương trình đào tạo ngành Cơ điện tử và Công nghệ thông tin đa phương tiện do Trường Sigapore Polytechnic chuyển giao trọn gói, góp phần rút ngắn khỏang cách đào tạo so với khu vực.

Môn học Khởi sự doanh nghiệp được giảng dạy chính khóa ở tất cả ngành học, tạo điều kiện cho SV tốt nghiệp không chỉ có khả năng tham gia lao động ở các DN mà còn có thể tự mình tổ chức sản xuất kinh doanh và trở thành chủ DN trong tương lai, hướng đến tầm nhìn đến năm 2020 của trường “là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, góp phần đắc lực phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM và của cả nước”.

Thông tin tham khảo: http://www.tdc.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.