Thai phụ nên nằm nghiêng bên trái

23/10/2012 03:20 GMT+7

Theo một nghiên cứu của Úc, những phụ nữ mang thai có thói quen nằm ngửa hay nằm nghiêng bên phải khi ngủ sẽ tăng nguy cơ thai bị chết non.

Nghiên cứu được thực hiện trong 5 năm với 295 thai phụ ở 8 bệnh viện của nước này. Tiến sĩ Adrienne Gordon thuộc Bệnh viện Royal Prince Alfred, Úc cho biết nghiên cứu trước đây cho rằng ngủ ở tư thế nằm ngửa kéo dài sẽ ngăn chặn sự lưu thông của máu tới bào thai. Ngoài ra, nằm nghiêng bên phải hay nằm ngửa sẽ làm giảm lưu lượng máu ở một tĩnh mạch lớn từ chân về tim, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu tới tử cung. Các chuyên gia cho biết 3/4 thai phụ thường nằm nghiêng bên trái, tỷ lệ cao hơn so với phụ nữ không mang thai. Điều này có thể giải thích là sự chọn lựa theo bản năng của họ nhằm làm những điều tốt nhất cho thai nhi.

Theo Daily Mail, ở châu u có khoảng 4.000 thai chết non (chết sau 24 tuần của thai kỳ) mỗi năm, tương đương khoảng 11 trường hợp mỗi ngày, cao gấp 10 lần so với trẻ em dưới 1 tuổi bị đột tử. 10% thai chết non có các dấu hiệu bất thường, còn lại là các vấn đề liên quan đến sức khỏe của người mẹ hoặc liên quan đến nhau thai.

Trần Tú

>> Thai phụ nằm ngửa tăng rủi ro sẩy thai
>> Thai phụ ăn cá, con giảm nguy cơ ADHD
>> Ngủ ngáy liên quan chứng cao huyết áp ở thai phụ
>> Lượng vitamin D ở thai phụ ảnh hưởng não trẻ
>> Kiểm soát cơn ợ nóng ở thai phụ
>> Tác hại của chế độ ăn giàu estrogen ở thai phụ
>> Vắc xin cảm cúm vẫn an toàn cho thai phụ
>> Thai phụ ăn đậu phộng, con giảm nguy cơ dị ứng
>> Thực phẩm giàu choline tốt cho thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.